Báo Đảng địa phương góp phần cho sự đồng thuận

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

Báo Đảng địa phương là một bộ phận quan trọng cấu thành của báo chí cách mạng Việt Nam. Chức năng, nhiệm vụ của báo Đảng địa phương cũng giống như các tờ báo khác, nhưng tuyên truyền chính trị được đưa lên hàng đầu. Cái chính là làm thế nào để tuyên truyền không khô và cần bám sát thực tiễn.

Phải khẳng định rằng, những năm gần đây, báo Đảng địa phương đã có bước chuyển khá mạnh trong việc tuyên truyền nghị quyết bằng việc cụ thể hóa từ đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến những vấn đề dân sinh bức xúc. Điều đó đã mang lại cho địa phương một khí sắc mới, gần dân hơn, sát dân hơn. Tuy rằng, có những lúc khi áp dụng cách làm mới, báo Đảng địa phương không tránh khỏi kiểu tư duy và cách thức làm việc cũ vốn đã thành nếp một thời.

Để khắc phục kiểu tư duy và cách thức đó, những người làm báo Đảng địa phương lúc nào cũng trăn trở để tìm ra giải pháp hữu hiệu, tạo nên diện mạo mới cho tờ báo, phù hợp với giai đoạn hiện nay. Có thể chứng minh hàng loạt vấn đề báo chí tham gia thực hiện phản biện cũng như những vấn đề bức xúc xã hội đặt ra... đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Rõ ràng, báo Đảng địa phương ngày càng gắn kết giữa ý Đảng, lòng dân, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, bảo đảm được sự hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước, tập thể và người dân.

Làm báo là làm chính trị, nhất là đối với những người làm báo Đảng địa phương để tiếp tục có những bài báo hay, tạo được sự đồng thuận cao, bên cạnh nâng cao trình độ năng lực, đạo đức nghề nghiệp, cần phải rèn giũa để có cái nhìn thấu đáo, xem xét sự vật, hiện tượng một cách đúng đắn trên cơ sở quan điểm, lập trường của Đảng, của Nhà nước. Có như vậy, những người viết báo Đảng địa phương, cụ thể là những tác giả viết mảng chính trị nói chung và xây dựng Đảng nói riêng phải am tường sâu sắc về Đảng, phải có tâm với Đảng và đủ tầm, đủ tài, đặc biệt phải có niềm tin và sự kiên định, nhạy bén về chính trị để những bài viết thực sự đi vào lòng người. Vì sự phát triển của tờ báo, hơn lúc nào hết, báo Đảng địa phương rất cần những tư duy sáng tạo đó.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên