Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Cập nhật: 12-09-2024 | 07:05:33

Nhật báo Le Figaro ngày 10-9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.


Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan".

Bằng những hình ảnh, âm thanh sống động, phản ánh muôn mặt đời thường của đất nước nằm ở phía Đông Nam châu Á, phim đưa người xem đi du lịch Việt Nam qua màn ảnh nhỏ. Bắt đầu từ miền Nam, nơi có thủ phủ kinh tế năng động nhất nước, Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn xưa), đi xuống những miệt vườn và sông nước nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, rồi lướt qua dải đất dọc miền Trung để ngược lên phía Bắc, hướng tới Vịnh Bắc Bộ và Hà Nội, đất nước Việt Nam trải dài như một con rồng đang vươn ra Biển Đông.

Là chiếc nôi của một nền văn minh vô cùng phong phú, Việt Nam đã cố gắng bảo tồn các thành phố cố đô và kiến trúc thuộc địa, chứng tích của các nền văn hóa kéo dài suốt giai đoạn lịch sử của mình. Đất nước này giống như một bức tranh đa dạng, với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, từ ruộng bậc thang đến những hòn đảo rải rác trên Vịnh Hạ Long. 

Xen kẽ với âm thanh, hình ảnh, màu sắc và hương vị, đạo diễn Eric Bacos đã đưa người xem thực hiện chuyến du lịch đến Việt Nam mà theo ông, sẽ nhanh chóng trở thành "bữa tiệc của các giác quan".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên