Bảo vệ sức khỏe người lao động để ổn định sản xuất

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:17:27

Tính đến hôm qua (30-6), Bình Dương đã có hơn 400 ca mắc Covid-19. Đáng chú ý hầu hết các ca mắc bệnh là công nhân lao động (CNLĐ) ở các khu nhà trọ liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở một số công ty, xí nghiệp. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vấn đề cấp bách đặt ra là việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe của CNLĐ để bảo đảm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN).

Là địa phương tập trung đông CNLĐ với khoảng 1,2 triệu người làm việc tại các DN ở trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, thì việc phòng, chống dịch bệnh là cấp thiết và quan trọng để bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng dịch, vừa phát triển SXKD. Vì vậy, thời gian qua, tỉnh cũng như các sở, ngành, địa phương, tổ chức công đoàn đã đẩy mạnh biện pháp phòng dịch với tinh thần quyết liệt, khẩn trương hơn. Trong đó, tỉnh chỉ đạo các DN không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, quan tâm sức khỏe người lao động (NLĐ), không để dịch bệnh lây lan ở các khu, cụm công nghiệp.

Hiện tại, các DN có đông CNLĐ, việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh đang được đẩy mạnh với tinh thần quyết liệt và nghiêm túc. Để góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai lan tỏa công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động. Chính những biện pháp của DN, sự hỗ trợ của công đoàn, các ngành chức năng, chính quyền địa phương nên nhận thức, ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh của CNLĐ thời gian qua được nâng cao rõ rệt.

Song song đó, các cấp công đoàn đã quan tâm thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cùng với đó, tổ chức công đoàn tập trung rà soát, xác định đúng đối tượng cần hỗ trợ một cách cụ thể, xây dựng định mức hỗ trợ phù hợp, bảo đảm chặt chẽ, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, thiết thực. Tổ chức công đoàn cũng đã và đang phối hợp cùng các sở, ngành, đặc biệt là ngành y tế nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để cùng DN đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong đoàn viên, NLĐ.

Ứng phó với những tác động xấu do dịch bệnh Covid-19 gây ra đối với hoạt động SXKD và đời sống NLĐ, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã triển khai các giải pháp sáng tạo vừa duy trì tiến độ sản xuất vừa bảo đảm sức khỏe NLĐ. Chính từ những cách làm sáng tạo của các DN không chỉ đem lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần duy trì SXKD mà còn tạo niềm tin, sự gắn kết, để NLĐ cùng DN vượt khó trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên