Bắp non xào mực cay

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Mực thấm vị vừa ăn, đặc biệt là vị cay nồng của sa tế, mùi thơm thoang thoảng của gừng và hành lá. Bắp non và cà rốt ngọt ơi là ngọt, giòn ơi là giòn, món này ăn chơi cũng được mà ăn với cơm cũng rất ngon.

 Nguyên liệu:

Mực ống: 350g; Bắp non: 300g; Cà rốt: ½ củ; Hành lá: 2 nhánh; Ớt sừng cắt quả trám: 1 trái; Ớt hiểm: 2 trái; Ớt sừng băm: 1 muỗng; Gừng băm: 1 muỗng; Sa tế: 1 muỗng; Tương ớt: 1 muỗng; Muối, nước mắm, dầu ăn, hành tỏi băm; Hạt nêm; Bột ngọt.

Cách làm:

- Mực bỏ ruột, khía caro trên thịt mực, cắt miếng 4cm. Ướp 1 muỗng, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng hành tỏi băm, 1 muỗng sa tế.

- Bắp non cắt xéo. Cà rốt cắt que dài 4cm. Hành lá cắt khúc. Ớt hiểm đập dập.

- Chần sơ bắp non và cà rốt với ½ muỗng muối. Vớt ra cho vào nước lạnh, vớt ra để ráo.

- Pha hỗn hợp xào gồm: 1 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng tương ớt, 1 muỗng nước mắm.

- Phi thơm gừng, ớt hiểm và 1 muỗng hành tỏi băm với 2-3 muỗng dầu ăn. Cho mực vào xào vừa săn, trút phần bắp non và cà rốt vào xào chung, cuối cùng cho hỗn hợp xào. Xào đều tay. Cho phần ớt sừng băm và ớt sừng quả trám, hành lá vào.

- Bày ra đĩa. Thêm ngò rí và ít tiêu xay lên mặt. Dùng kèm cơm nóng.

Lưu ý:

- Chần sơ bắp non và cà rốt giúp rút ngắn thời gian xào và nguyên liệu giữ màu tươi hơn.

- Xào mực lửa lớn để mực không bị dai và không ra nước.

Theo Gia đình xã hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên