Bắt nhịp xu thế toàn cầu

Cập nhật: 21-11-2022 | 08:42:36

(BDO) Chuyển đổi số đã trở thành chương trình mục tiêu quốc gia, đó là đòi hỏi bắt buộc trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Chuyển đổi số bao trùm lên tất cả các lĩnh vực, đời sống kinh tế - xã hội, đòi hỏi mỗi một người dân, doanh nghiệp, sở ngành, địa phương cần phải bắt nhịp, hành động quyết liệt nếu không muốn “bị bỏ lại phía sau”.

Bình Dương đã và đang triển khai xây dựng thành phố thông minh, lấy khoa học - công nghệ làm mũi đột phá, hướng đến nền kinh tế số, sản xuất công nghệ cao, nhằm tạo ra giá trị lớn trên tất cả các lĩnh vực, tiến trình chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lại cần đặc biệt quan tâm, thúc đẩy. Thực tế từ nhiều năm qua, các cấp, các ngành của Bình Dương đã nhanh chóng bắt nhịp với tiến trình chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế - xã hội. Hàng loạt dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhà đầu tư đều đã được các ngành liên quan phục vụ trên môi trường mạng, tạo ra rất nhiều thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, nhận được đánh giá cao.

Chuyển đổi số không còn là vấn đề mới, hầu như đã trở thành quen thuộc với mọi người dân, doanh nghiệp, sở ngành, địa phương trong toàn tỉnh. Tính ưu việt, hiệu quả mang lại của chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật trong tất cả các hoạt động đã được nhìn thấy, công nhận. Từ nhận thức đến hành động và hiệu quả thực tế đã thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số “đi” nhanh hơn, toàn diện hơn.

Trong đời sống kinh tế - xã hội, dù có nhắc đến cụm từ “chuyển đổi số” hay không thì rất nhiều hoạt động liên quan của người dân, doanh nghiệp, các cấp, các ngành, tiến trình chuyển đổi số đã và đang “phủ sóng”, đan xen. Tùy điều kiện, lĩnh vực, hoạt động chuyển đổi số đã “hiện diện” để thúc đẩy phát triển. Với Bình Dương, địa phương đang có một nền kinh tế mạnh, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, quá trình chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, hướng đến nền sản xuất công nghiệp có hàm lượng lớn khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại - dịch vụ chất lượng cao… thực sự đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Chuyển đổi số, ứng dụng số đã được áp dụng vào rất nhiều hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chuyển đổi số đã được thực hiện hầu khắp trên nhiều lĩnh vực, hỗ trợ tích cực mọi hoạt động không bị “đứt gãy”, gián đoạn dù trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp đã từng diễn ra. Sự chủ động bắt nhịp, hành động quyết liệt để chuyển đổi số của Bình Dương đã và đang mang lại hiệu quả cao, chắc chắn tiến trình đó sẽ được tiếp tục một cách mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên