Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp: Chú ý tổ chức mạn đàm danh sách ứng cử viên

Cập nhật: 11-05-2011 | 00:00:00

Trong thời gian từ 4-5 đến nay, các cấp, các ngành hữu quan và các địa phương trong tỉnh đã tiến hành khẩn trương, nghiêm túc các cuộc gặp gỡ tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp với cử tri để thực hiện cuộc vận động bầu cử bằng các hình thức mạn đàm, trao đổi về tiểu sử, thông qua chương trình hành động theo đúng quy định của pháp luật, tạo không khí cởi mở, dân chủ ở cơ sở.

Tại các buổi tiếp xúc các ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH khóa XIII và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Hầu hết chương trình hành động của các ƯCV đều thể hiện vai trò, trách nhiệm cao của mình. Nếu được trúng cử các ƯCV sẽ cố gắng thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của ĐBQH, đại biểu HĐND trên các lĩnh vực. Đặc biệt là làm tốt chức năng giám sát của người ĐBQH và HĐND, quan tâm đến những vấn đề bức xúc của cuộc sống người dân, đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Qua đó, các cử tri cũng đã bày tỏ sự tin tưởng và thống nhất với chương trình hành động do các ƯCV trình bày và cũng mong rằng các ƯCV trúng cử sẽ thực hiện đúng những gì mình đã hứa.

Từ nay đến ngày bầu cử (22-5-2011), thời gian chỉ còn hơn 10 ngày nữa, nhưng công việc chuẩn bị cho bầu cử còn rất nhiều việc phải làm, nhất là cấp cơ sở. Do đó, ngoài việc phát huy kết quả đã đạt được, cần khẩn trương triển khai các công việc còn lại đúng tiến độ theo luật định, bảo đảm việc chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 với kết quả tốt nhất.

Trong ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp sắp tới, toàn tỉnh Bình Dương có trên 1 triệu cử tri sẽ đi bỏ phiếu, trong đó, nhiều địa phương có cử tri tạm trú chiếm tỷ lệ khá lớn. Còn nhiều cử tri chưa có dịp tiếp xúc, tìm hiểu danh sách ƯCV. Do đó, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội phải hết sức quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động và hướng dẫn cử tri về bầu cử. Do đặc thù của địa phương nên một trong những công việc trọng tâm ở cơ sở là từ nay đến trước ngày bầu cử, ngoài việc tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc ƯCV ĐBQH và HĐND các cấp với cử tri thì từng khu, ấp và tương đương, từng khu nhà trọ công nhân, ký túc xá học sinh - sinh viên nên tổ chức nghiêm túc cho đông đủ cử tri học tập nguyên tắc, thể lệ bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu, mạn đàm danh sách tiểu sử của ĐBQH và HĐND các cấp thuộc đơn vị bầu cử trên địa bàn. Có như vậy thì bà con cử tri trong cùng gia đình, anh em, bạn bè cùng khu trọ, bà con lối xóm sẽ có điều kiện cùng nhau trao đổi kỹ hơn, cân nhắc, sáng suốt trong lựa chọn người có tài, đức, để bầu đủ số lượng, xứng đáng đại diện cho ý chí và quyền làm chủ của mình, góp phần làm cho kết quả bầu cử được tốt đẹp.

22-5-2011, ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp là ngày hội của toàn dân, toàn thể cử tri Bình Dương, triệu người như một quyết tâm đi đông, bầu đủ, cử xứng.

XUÂN QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên