Bình Dương hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư đối với các doanh nghiệp Australia

Cập nhật: 27-05-2022 | 15:48:16

(BDO) Sáng 27-5, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc và tổ chức các hội thảo về xúc tiến đầu tư tại Australia, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cùng ông Nguyễn Đăng Thắng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney và ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC đã chủ trì hội thảo xúc tiến đầu tư tại TP.Sydney.






Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh dự hội thảo xúc tiến đầu tư tại TP.Sydney.

Phát biểu tại hội thảo, chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, cho biết Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn FDI. Những tháng đầu năm 2022, khi đại dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhưng bằng những cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp, Bình Dương vẫn thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư. Thời gian tới, Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư các dự án nhằm phục vụ chuyển đổi xanh như: năng lượng bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại. Hiện Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương; xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống dịch vụ hậu cần (logistics), đào tạo nguồn lao động chất lượng cao… Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới đối với các doanh nghiệp Australia nói chung và TP.Sydney nói riêng vào tỉnh trong các lĩnh vực mà Australia có thế mạnh như công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.


Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex và ông Kiêm Đinh, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Australia - Việt Nam, ký kết Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên.

Tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh đã trả lời những quan tâm, thắc mắc mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP.Sydney đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương.

Cũng trong dịp này, Tổng công ty Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư với Hội đồng doanh nghiệp Australia - Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng trong sự hợp tác toàn diện giữa Becamex IDC và các doanh nghiệp Australia.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên