Bình Dương thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với TP.Adelaide (Australia)

Cập nhật: 27-05-2022 | 10:44:09

(BDO) Chiều 26-5, nhân dịp chuyến thăm, làm việc và tổ chức các hội thảo về xúc tiến đầu tư tại Australia, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã có buổi gặp và làm việc với ông Arman Abrahimzadeh, Phó Thị trưởng TP.Adelaide. 


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh làm việc với ông Arman Abrahimzadeh, Phó Thị trưởng TP. Adelaide

Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã chia sẻ về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh Bình Dương và mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Australia nói chung và của Adelaide nói riêng đầu tư vào tỉnh Bình Dương, đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực mà Adelaide có tiềm năng và thế mạnh như thương mại, dịch vụ, phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục đào tạo, kinh tế số và quy hoạch phát triển thành phố thông minh...



Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh dự hội thảo xúc tiến đầu tư tại Tp. Adelaide

Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Thị trưởng TP.Adelaide đã chia sẻ, Bình Dương và Adelaide có nhiều điểm tương đồng, cả hai địa phương đang nỗ lực phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đồng thời đang tích cực triển khai xây dựng và phát triển thành phố thông minh. TP.Adelaide được đánh giá là thành phố đáng sống nhất của Australia năm 2020 và 2021. Cả tỉnh Bình Dương và TP.Adelaide, đều được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới ICF vinh danh lọt vào Top21 (Smart21), là 2 trong số 21 tỉnh, thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của Thế giới năm 2021.

Tại buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo của 2 địa phương đã thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi và xúc tiến thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 bên… 

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên