Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư xanh, bền vững

Cập nhật: 15-04-2024 | 15:24:23

(BDO) Sáng 15-4, phiên đối thoại đặc biệt với chủ đề “Môi trường đầu tư Bình Dương – Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – bền vững – tư duy mở” có sự tham dự của lãnh đạo Liên đoàn kinh tế công nghiệp Trung Quốc, Becamex IDC cùng các sở, ban ngành, tổ chức, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên đối thoại. 


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại phiên đối thoại 

Tại phiên đối thoại, ông Mai Hùng Dũng cho biết, phát triển bền vững về môi trường đầu tư là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc kết hợp chặt chẽ, hài hòa và hợp lý giữa các yếu tố kinh tế - xã hội - môi trường, mở ra một góc nhìn mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo không gây hại cho hệ sinh thái tự nhiên và phòng ngừa, nâng cao “sức đề kháng” nền kinh tế của tỉnh, đặc biệt là những tỉnh lấy công nghiệp làm động lực chính để phát triển và có độ mở lớn như Bình Dương.

Nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh sản xuất, phát triển môi trường đầu tư xanh, hướng đến nền kinh tế bền vững, tỉnh Bình Dương đề ra 4 nguyên tắc cơ bản: Nguyên tắc tương quan, nguyên tắc chủ động, nguyên tắc chịu trách nhiệm và nguyên tắc cân bằng. 


Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại phiên đối thoại 

Trong những năm tiếp theo và giai đoạn tới, tỉnh tập trung phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển, gắn với 4 động lực tăng trưởng nền kinh tế gồm: phát huy tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, đẩy mạnh liên kết vùng; phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ mới; phát triển hạ tầng giao thông tạo động lực thu hút đầu tư; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại phiên đối thoại, đại diện Tổng Công ty Becamex đã giới thiệu cho các doanh nghiệp về những thế mạnh của tỉnh Bình Dương và những cơ hội khi đầu tư vào tỉnh. 





Các đại biểu phát biểu tại phiên đối thoại 

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan cũng đã trả lời những quan tâm, thắc mắc mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương. Ông Mai Hùng Dũng hy vọng rằng thông qua phiên đối thoại, các nhà đầu tư sẽ tăng cường đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào tỉnh...

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên