Bình Dương phối hợp tổ chức hội thảo thế giới về tre lần thứ 4 năm 2022

Cập nhật: 17-09-2022 | 13:47:22

(BDO) Sáng 17-9, tại Làng tre Phú An (TX.Bến Cát), UBND tỉnh Bình Dương, tổ chức Tre thế giới, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Tháp, Trường Đại học Khoa học tự nhiên Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Ban quản lý Làng tre Phú An phối hợp tổ chức hội thảo thế giới về tre lần thứ 4 năm 2022. 

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành trong cả nước; các giảng viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ tổ chức Tre thế giới, một số quốc gia trên thế giới...


Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thảo.


Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Dành cho biết: Bình Dương rất vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức hội thảo thế giới về tre lần thứ 4 năm 2022. Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các nhà nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam trao đổi, tiếp cận, làm sáng tỏ thêm các giá trị khoa học, giá trị kinh tế, giá trị tinh thần từ cây tre trong đời sống, mở ra nhiều triển vọng cho sự phát triển của cây tre, các sản phẩm từ cây tre. Đây cũng là dịp để quảng bá cây tre Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.


Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn phát biểu về tiềm năng của cây tre.


Đại diện tổ chức Tre thế giới phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và thế giới sẽ trình bày các báo cáo chuyên đề liên quan đến cây tre, như: Giới thiệu các loài tre của Việt Nam; các giải pháp bảo tồn và nhân giống tre từ kinh nghiệm của thế giới; sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre bằng kỹ thuật tiên tiến; vai trò và ứng dụng của cây tre trong kiến trúc và xây dựng; chiến lược phủ xanh đất trống đồi trọc của các địa phương bằng cây tre để giảm phát thải khí nhà kính; các loại vật liệu mới, tiên tiến từ tre và sợi tre trong tiến trình thay thế vật liệu gỗ truyền thống.


Một tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc biểu diễn tại hội thảo.


Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu trên thế giới tham gia.

Trong khuôn khổ hội thảo, diễn ra từ ngày 16 đến 18-9, còn có các hoạt động như: Triễn lãm các giống tre, kỹ thuật nuôi cấy mô phục vụ nhân giống tre, các sản phẩm làm từ tre; công bố kết quả cuộc thi thiết kế công trình kiến trúc bằng tre; các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật liên quan đến cây tre…

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên