“Bình ổn” quyền lợi cho học sinh

Cập nhật: 03-04-2021 | 08:22:54

Chương trình bình ổn thị trường, ngoài những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống nhân dân, còn có cả sách, tập vở, dụng cụ học tập nhằm giúp học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chính sách ưu đãi rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai, đại diện một số đơn vị tham gia phân phối đã nhìn thấy những khó khăn và đề xuất thay đổi để bảo đảm quyền lợi thụ hưởng, đặc biệt là học sinh ở vùng xa trên địa bàn.

Để bảo đảm không xảy ra tình trạng khan hiếm sách phục vụ học sinh trong năm học tới, đồng thời phòng ngừa sách in lậu, không bảo đảm chất lượng có điều kiện xâm nhập thị trường, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn mặt hàng này đã đề xuất thay đổi các tổ chức phân phối. Trong đó, một công ty có uy tín, giàu kinh nghiệm trong phân phối sách, thiết bị, dụng cụ học tập trên địa bàn tỉnh mạnh dạn nhận lãnh trách nhiệm đầu mối với cam kết không để xảy ra tình trạng khan hiếm sách, đặc biệt là địa bàn xa như các huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo.

Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan, các huyện, thị, thành phố cũng đã xây dựng phương án, chỉ đạo các Phòng Giáo dục - Đào tạo địa phương phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị tham gia phân phối triển khai rộng khắp các điểm bán trên địa bàn toàn tỉnh hợp lý. Cùng với đó là giải ngân nguồn vốn ưu đãi đúng, đủ, kịp thời gian để các đơn vị tham gia chương trình bình ổn có thêm điều kiện thực hiện.

Năm học cũ chưa đi qua, nhưng ngay từ bây giờ công tác chuẩn bị sách giáo khoa, dụng cụ học tập để cung ứng cho năm học kế tiếp đã được triển khai đã cho thấy các sở, ngành, đơn vị liên quan thực sự quan tâm, chú trọng cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Ngoài những khó khăn, bất cập từ thực tế những năm học đã qua, đơn vị liên quan còn cần phải dự lường những vấn đề có thể phát sinh để giải quyết kịp thời, bảo đảm không tái diễn tình trạng khan hiếm sách, in lậu sách như đã từng có.

Triển khai hiệu quả chương trình bình ổn sách, tập vở, dụng cụ học sinh với giá bình ổn thấp hơn từ 10 - 15% so với giá thị trường chính là mang đến cho đối tượng thụ hưởng sự “bình ổn” về quyền lợi. Mặt khác, thực hiện tốt chương trình này với sản phẩm chất lượng, từ nội dung đến hình thức, còn bảo đảm cho học sinh có thêm điều kiện để học tập, sáng tạo một cách tốt nhất có thể.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên