Bún cá lóc ở cà phê Cõi Riêng

Cập nhật: 05-01-2013 | 00:00:00
Miền Tây có món bún cá lóc rất ngon, còn được gọi là bún mắm “bờ chóc”, món ăn thường có nhiều loại phụ gia đi kèm. Nay khách hoàn toàn có thể thưởng thức món ngon này mỗi ngày ở cà phê Cõi Riêng (số 02 KDC Hiệp Thành 1, TP.Thủ Dầu Một).    Món bún cá lóc hấp dẫn khách ở cà phê Cõi Riêng

Ấn tượng đầu tiên về món ăn khá lạ này là sự bất ngờ! Cá lóc sau khi luộc với sả được vớt ra rồi gỡ từng miếng to trước khi trộn chung với nhiều gia vị hấp dẫn như nghệ tươi, ớt, đường, muối, dầu ăn… Tuy nhiên, sự hấp dẫn của hương vị bún cá lóc nằm ở ngải bún và mắm bò hóc (mắm linh theo kiểu người Campuchia). Mắm bò hóc nấu sôi, lược bỏ xác cá, chỉ lấy nước. Ngải bún đập giập một nửa, một nửa băm nhỏ. Nước lèo được làm từ nước luộc cá, cho nghệ, sả cây, ngải bún, đậu phộng giã nhuyễn vào nấu, nêm nước mắm bò hóc đã lắng trong, nêm thêm muối, đường cho vừa ăn. Khi ăn cho bún vào tô, chan nước lèo và cho cá lên trên. Nước lèo vừa ăn, có vị mắm nhẹ… Chính từ cách chế biến kỳ công này mà bún cá lóc ở cà phê Cõi Riêng đậm đà, thơm ngon khiến thực khách hài lòng. Kỳ công là thế nhưng giá mỗi tô bún cá lóc ở đây cũng rất bình dân, chỉ 18.000 đồng/tô.

Anh Trần Văn An, chủ quán cho biết dù đã biết đến món ngon này từ lâu nhưng phải mất thời gian khá dài lặn lội các tỉnh miền Tây học hỏi, các đầu bếp của quán mới nấu thành công bún cá lóc phục vụ khách. Sự hấp dẫn của bún cá lóc khiến cho quán cà phê Cõi Riêng biến thành điểm hẹn… ăn sáng, uống cà phê quen thuộc của nhiều người. Anh Nguyễn Thanh Tâm, một doanh nhân vừa chuyển về sống tại KDC Hiệp Thành 3 cho biết: “Tôi là người gốc miền Tây, hơi khó tin nên vào quán dùng thử. Tuy nhiên hương vị đậm đà của món bún cá lóc nơi đây đã thực sự thuyết phục tôi. Tôi hay hẹn bạn bè, người thân ăn sáng, uống cà phê ở đây mỗi ngày”.

Ngoài món bún cá lóc đặc trưng, quán còn có các món điểm tâm sáng, cơm trưa văn phòng hấp dẫn, giá chỉ dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng. Các loại nước uống ở đây cũng được chuẩn bị khá công phu. Cà phê được xay nguyên chất tại quán từ những hạt cà phê ngon, được chọn lựa cẩn thận. Đặc biệt, quán có các món sinh tố Âu, kem Ý khá ngon miệng và một số sinh tố bổ dưỡng khác như: nha đam, sa pô chê…

Cà phê Cõi Riêng không quá rộng nhưng được bài trí, sắp xếp khoa học rất hợp lý gồm bốn khu. Khu sân vườn tạo cảm giác mát mẻ trong lành cho những cuộc hẹn bên ly cà phê. Khu phòng lạnh thích hợp cho giới văn phòng hội họp. Khu lầu và khu ngồi Nhật được làm từ những ngôi nhà gỗ cổ kính tạo nên những không gian thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với không gian đẹp, các loại thức uống ngon và đặc biệt là món bún cá lóc thú vị, cà phê Cõi Riêng trở thành một điểm hẹn ẩm thực, văn hóa không thể bỏ qua. Được biết trong thời gian sắp tới, quán sẽ tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc với âm hưởng nhạc Trịnh.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên