Bừng lên sức mạnh cội nguồn

Cập nhật: 24-08-2020 | 09:05:18

Đã 75 năm trôi qua, dấu ấn của những ngày thu tháng Tám lịch sử vẫn còn gieo vào lòng người - những thế hệ trẻ hôm nay nhiều cảm xúc đặc biệt khi xem những bài báo, những thước phim tài liệu và hiện vật quý đang được trưng bày tại nhiều khu di tích, bảo tàng, nhà văn hóa…

Trong không khí hào hùng ấy, cũng như cả nước, Bình Dương đã và đang ra sức, nỗ lực hết mình để thực hiện thắng lợi các chương trình, các chỉ tiêu của giai đoạn 2015-2020, làm nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo.

 Dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phải phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội nhưng chính quyền các cấp, các ngành, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà vẫn bảo đảm tốt các yêu cầu. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu của tỉnh vẫn tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX vào trung tuần tháng 7 vừa qua các chỉ tiêu được công bố cho thấy: Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 6,73%, trong đó công nghiệp - xây dựng tăng 7,21%; dịch vụ tăng 5,65%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,45%; chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 6,4% so cùng kỳ năm 2019…

Không những thế, đến thời điểm này, đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở của các tổ chức Đảng trong toàn tỉnh cũng đã hoàn thành tốt đẹp, đạt các yêu cầu đề ra. Thành công đó là sự quyết tâm, nỗ lực và tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà. Là niềm tự hào của vùng đất anh hùng - nơi từng là chiến khu, là căn cứ địa của cách mạng đã làm khiếp đảm quân thù. Đó cũng chính là sức mạnh cội nguồn, bồi đắp cho bao thế hệ luôn vững bước trên con đường dựng xây quê hương, đất nước.

Trong những ngày chống “giặc Covid-19”, nhân dân Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung lại bừng bừng khí thế đứng lên, hướng về tâm dịch. Nơi thì gửi nhân lực, nơi ủng hộ tài lực, nhiều hoạt động ủng hộ phong phú khác cũng được đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng, nhiều bài thơ, bài hát chung tay phòng, chống Covid-19 cũng được vang lên, tất cả như một tinh thần ra trận vậy! Nhân dân Việt Nam mỗi một khi đứng trước những khó khăn, thử thách lớn thì lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cùng với những giá trị tốt đẹp nhất của mấy ngàn năm văn hiến lại được bừng lên… Tự hào thay!

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên