Cầu nối để “nông dân giàu, nông nghiệp thịnh vượng”

Cập nhật: 28-10-2021 | 08:11:29

Trong nửa nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nông dân (ND) các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò chăm lo, bảo vệ lợi ích cho hội viên, nông dân; phát huy tiềm năng lợi thế trong phát triển kinh tế nông nghiệp; đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. “ND giàu, nông nghiệp thịnh vượng” là mục tiêu đã và đang được tổ chức Hội ND trong tỉnh hướng tới nhằm phát huy và khẳng định vai trò của giai cấp ND trong phát triển kinh tế - xã hội.

Điểm nổi bật trong hoạt động của Hội ND các cấp trong tỉnh thời gian qua là đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động; trong đó tập trung huy động,  sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, giúp cho sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng áp dụng khoa học công nghệ; đời sống của ND được cải thiện và nâng cao; diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc. Phong trào thi đua yêu nước trong ND được khơi dậy mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu vàgiảm nghèo bền vững. Các phong trào này đã tạo động lực mạnh mẽđối với hội viên, ND trong phát triển kinh tếnông nghiệp; qua đóphát huy được tiềm năng, lợi thế, từng bước đưa nền sản xuất nông nghiệp tại địa phương phát triển theo hướng hiện đại, bền vững. Nhiều câu chuyện về“Tỷ phú chân đất”, “ND triệu đô” và các mô hinh kinh tếtrang trại quy mô lớn, ứng dụng khoa học công nghệvào sản xuất chính là những minh chứng rõ nét nhất cho thấy hiệu quảhoạt động và các phong trào thi đua do Hội ND các cấp trong tỉnh thực hiện.

Bên cạnh đó, Hội ND các cấp trong tỉnh còn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn. Các cấp hội tập trung mọi nguồn lực hỗ trợND sản xuất, kinh doanh giỏi; lựa chọn bồi dưỡng những hộ sản xuất, kinh doanh giỏi có uy tín làm nòng cốt đểxây dựng mô hình; đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thểtrong nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đólà các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho ND phát triển sản xuất, kinh doanh được các cấp hội chú trọng. Cụthể, đề án “Đổi mới vànâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợND của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và2020- 2025” đãthực sựđi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy để nông nghiệp, ND, nông thôn cóbước phát triển bứt phá.

Tuy vậy, đểphát huy hết vai tròcủa ND trong xây dựng và hiện đại hóa nền sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tổchức Hội ND các cấp trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, nâng cao hiệu quả hoạt động, đểhội thực sự làngười bạn của ND, giúp ND vượt khóvươn lên làm giàu, góp phần đưa nền sản xuất nông nghiệp tại địa phương ngày càng thịnh vượng.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên