Cấm công an say sưa, la cà hàng quán vỉa hè

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Ngày 24-5, lãnh đạo Bộ Công an đã có văn bản số 1437/BCA-X11 chỉ đạo thủ trưởng công an các cấp chấn chỉnh việc uống rượu, bia và lễ tiết, tác phong, tinh thần thái độ làm việc của cán bộ, chiến sĩ công an nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Như vậy, trong toàn lực lượng sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, tập trung kiểm điểm làm rõ ưu, khuyết điểm trong việc chấp hành điều lệnh, thực hiện nếp sống văn hóa nơi công sở và công cộng nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải chấn chỉnh tư thế, tác phong để từ đó các cán bộ, chiến sĩ tự giác rèn luyện tu dưỡng, chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng phong cách làm việc, ứng xử có văn hóa, hết lòng phục vụ nhân dân.

Tại công sở, môi trường nơi làm việc yêu cầu bảo đảm trật tự, gọn gàng, sạch sẽ; mặc trang phục theo quy định trong khi làm nhiệm vụ, hội họp, học tập - ngoại trừ số cán bộ được phép mặc thường phục. Gặp nhau phải chào, cấp dưới phải chào cấp trên theo quy định của điều lệnh. Khi thực hiện nhiệm vụ ở các mục tiêu bảo vệ, các chốt giao thông, nơi công cộng cán bộ, chiến sĩ công an phải giữ đúng tư thế, tác phong, đứng đúng vị trí, không đeo kính màu đen, không nói chuyện riêng, không đọc sách báo hoặc nghe điện thoại; không hút thuốc lá, đút tay vào túi quần, túi áo... Khi giải quyết công việc cần rốt ráo khẩn trương, đáp ứng yêu cầu chính đáng của nhân dân, tỏ rõ thái độ ân cần, lịch sự, sẵn sàng giải thích và hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo Bộ Công an nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân uống rượu, bia và các chất có cồn trong giờ làm việc và tại trụ sở cơ quan, trừ các trường hợp cần thiết, chỉ được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan công an cấp có thẩm quyền quy định; đặc biệt, không uống rượu, bia say sưa trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi. Không ăn, uống, la cà hàng quán vỉa hè. Ngành kiên quyết xử lý nghiêm đối với số cán bộ, chiến sĩ kể cả học viên các đơn vị, các trường công an nhân dân uống rượu, bia say...

Cuộc vận động này đã thể hiện quyết tâm cao của bộ trong việc chấn chỉnh điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, tinh thần thái độ tận tâm phục vụ của toàn lực lượng công an nhân dân. Đây là việc làm cần thiết góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an trong mắt mọi người khi thực thi, thừa hành nhiệm vụ; vì vậy kế hoạch triển khai, biện pháp cụ thể sẽ được quán triệt sâu rộng và nghiêm túc. Tất nhiên sẽ có tổ chức kiểm tra; song cuộc vận động này rất cần được nhân dân lưu tâm giám sát, góp ý để đạt hiệu quả cao.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên