Cam kết bảo đảm an toàn, doanh nghiệp an tâm

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

“Một lần nữa, tôi xin thay mặt Chính phủ Việt Nam cam kết bảo đảm an toàn cho các nhà đầu tư. Việt Nam sẽ tạo môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả. Sự cố vừa qua cũng là bài học để Chính phủ có nhiều giải pháp tránh xảy ra tình trạng tương tự”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã phát biểu như trên tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp (DN), diễn ra vào chiều 21-5.

Cũng tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng tôi không dung túng, không khuyến khích việc lợi dụng tuần hành để gây rối, đập phá. Vụ việc này, Thủ tướng đã có chỉ đạo Bộ Công an và công an địa phương xử lý nghiêm, sớm đưa ra xét xử các đối tượng vi phạm pháp luật. Chính phủ luôn khẳng định sẽ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp đến Việt Nam kinh doanh; đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp cần thiết và các cam kết quốc tế, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho các cơ quan, doanh nghiệp và người nước ngoài tại Việt Nam”.

Trao đổi ý kiến tại đây, ông Yamaguchi Kimio, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.HCM đã phát biểu: “Sự cố đáng tiếc vừa qua khiến nhiều DN có lo lắng. Chúng tôi đề nghị không bao giờ lặp lại tình trạng này và chúng tôi tin các bạn sẽ làm được. Môi trường đầu tư tại Việt Nam trước khi có sự cố là rất tốt”. Ông Hàng Vay Chi, Tổng Giám đốc KCN Việt Hương (vốn Đài Loan), phát biểu: “KCN chúng tôi đến nay đã có 95% DN hoạt động trở lại. Chúng tôi muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam và mong Việt Nam tiếp tục giữ vững môi trường đầu tư an toàn. Tôi cũng đã kêu gọi các DN Đài Loan và các DN nước ngoài an tâm đầu tư vào Bình Dương”. Buổi gặp gỡ, làm việc đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, thẳng thắn và chân thành; đặc biệt thể hiện rõ lòng tin cậy về lời cam kết an toàn đã tạo an tâm lớn cho các nhà đầu tư.

Trong những ngày qua, lực lượng công an tỉnh đã khẩn trương điều tra làm rõ, phân loại và có biện pháp xử lý số đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; tích cực truy tìm, thu hồi và hoàn tất thủ tục để trả lại tài sản, các thiết bị kỹ thuật bị mất cho các tổ chức, cá nhân; tăng cường tuần tra, bảo vệ ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn để gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Tính đến chiều 22-5, liên quan đến việc lợi dụng tuần hành để gây rối, trộm cắp tài sản; cơ quan CSĐT công an các huyện, thị trong tỉnh đã khởi tố 117 vụ án hình sự với 259 bị can, đồng thời tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng còn lại để củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố theo đúng pháp luật. Theo dự kiến, ngày 25-5 các ngành tố tụng TX.Tân Uyên sẽ đưa ra xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản và đây cũng là vụ án “hôi của” được đưa ra xét xử đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Nhiều lần cùng với lãnh đạo tỉnh gặp gỡ với các DN bị thiệt hại trong sự cố vừa qua, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh đã có lời xin lỗi các nhà đầu tư và khẳng định: “Lực lượng công an Bình Dương cam kết bảo đảm an toàn cho DN và sẽ nỗ lực làm hết sức mình, không để tái diễn tình trạng này”. Lời cam kết đúng lúc, tỏ rõ sự chân thành và thể hiện quyết tâm cao của toàn ngành trong việc cùng với chính quyền khắc phục hậu quả; góp phần lấy lại thiện cảm, hình ảnh đẹp từ bao lâu nay về vùng đất, con người Bình Dương trong mắt các nhà đầu tư.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên