Cán bộ là gốc của mọi việc…

Cập nhật: 07-04-2022 | 12:20:13

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ. Người khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Thấm nhuần tư tưởng của Người, Đảng ta luôn xác định công tác cán bộ là khâu “then chốt của then chốt” trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Khi nói về công tác cán bộ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù có tốt, dù chạy toàn bộ máy cũng tê liệt. Cán bộ là những người đem chính sách của Chính phủ, của đoàn thể thi hành trong nhân dân, nếu cán bộ dở thì chính sách hay cũng không thể thực hiện được”. Theo Người, cán bộ phải có đạo đức cách mạng trong sáng, bởi “không có đạo đức thì dù tài giỏi đến mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”. Người cũng cho rằng, đạo đức cách mạng của người cán bộ phải được thường xuyên rèn giũa, giống như “ngọc càng mài càng sáng”… Xác định vai trò đặc biệt quan trọng của công tác cán bộ, nhiều năm qua Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận về công tác cán bộ. Gần đây nhất, có thể kể đến là Nghị quyết số 26-NQ/ TW (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bộ Chính trị cũng đã ban hành Kết luận số 14-KL/TW về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung... Do đó, chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ càng trở nên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Điều này không chỉ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ đức, đủ tài mà còn khơi dậy mạnh mẽ ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc như Đại hội XIII của Đảng đã xác định.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên