Cần lắm nguồn nhân lực có tay nghề

Cập nhật: 08-08-2024 | 06:48:09

Đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và có tay nghề đáp ứng cho nhu cầu của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đã được Bình Dương quan tâm đúng mức từ nhiều năm qua. Cùng với nguồn nhân lực bước ra từ các trường đại học, cao đẳng, hệ thống các trường trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh cũng đã cung ứng nguồn lao động có tay nghề khá dồi dào cho các doanh nghiệp.

Nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn lao động có tay nghề dồi dào chính là một trong những điểm cộng trong mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước mỗi khi quyết định chọn Bình Dương làm điểm đến. Ngoài việc xây dựng, phát triển các trường đại học công lập, ngoài công lập để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Bình Dương cũng đã rất quan tâm chăm lo, tạo điều kiện cho hệ thống đào tạo nghề, từ cao đẳng, trung cấp đến các trung tâm.

Đại học Thủ Dầu Một, Việt Đức, Quốc tế Miền Đông, Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, Việt Nam - Hàn Quốc, Đồng An… chính là những “thương hiệu” mạnh về đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự nỗ lực tự thân của các đơn vị bên cạnh sự đồng hành, hỗ trợ của tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan, các đơn vị vừa nêu đã và đang thực hiện tốt chức trách đào tạo, cung ứng nhân lực cho nhu cầu doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh. Ngoài các thương hiệu đào tạo vừa kể tên, cung ứng lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn không thể không nhắc đến vai trò của các trường trung cấp, trung tâm đào tạo nghề.

Bình Dương đã và đang thu hút mạnh các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển mới, Bình Dương chú trọng thu hút những dự án công nghệ cao, ít thâm dụng lao động… Thực tế đó đòi hỏi Bình Dương cần chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực chất lượng, có tay nghề để đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư. Dù vậy, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, nhất là các trường trung cấp, trung tâm vẫn còn gặp không ít khó khăn, từ cơ chế đến cơ sở hạ tầng… Mong muốn của các cơ sở đào tạo nghề chính là nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh và các sở, ngành chức năng để có thêm điều kiện phát triển, góp phần cung ứng đủ nguồn lao động có tay nghề cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn lao động có tay nghề luôn là sự quan tâm của Bình Dương trong nhiều năm qua. Tin rằng, khó khăn của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh sẽ được tháo gỡ nhằm đóng góp tích cực hơn cho công tác đào tạo nghề của tỉnh nói chung.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=152
Quay lên trên