Cần Thơ đón hơn 178.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 07-02-2022 | 16:18:03

Hoạt động buôn bán, tham quan ở chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) dần nhộn nhịp trở lại sau thời gian dịch bệnh. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cần Thơ đã đón hơn 178.000 lượt khách du lịch, tăng 10,3% so với Tết năm ngoái. Đây là tín hiệu phục hồi và phát triển khả quan cho du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Cần Thơ.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, cho biết thành phố đang có 616 cơ sở lưu trú với hơn 10.000 phòng, 37 khu, điểm du lịch, 63 doanh nghiệp lữ hành.

Tết này, nhiều đơn vị đã mở cửa hoạt động trở lại. Cùng với đó, sự xuất hiện của các "tân binh" khiến thị trường du lịch của Cần Thơ khá sôi động.

Từ ngày 31/1 (29 Tết) đến ngày 5/2 (mùng 5 Tết), tổng số khách tham quan, du lịch đến với Cần Thơ ước khoảng 178.140 lượt; các cơ sở lưu trú phục vụ 24.840 lượt khách nội địa, tăng 15,2%; doanh thu du lịch ước khoảng 40,6 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài những điểm du lịch nghỉ dưỡng sông nước miệt vườn quen thuộc như Cồn Sơn, chợ nổi Cái Răng, Mỹ Khánh, Hiếu’s Cottage, cồn Tân Lộc, cầu đi bộ Ninh Kiều, “căn nhà màu tím...," những khu mới mở như vườn hoa Xuân (Ninh Kiều), Phố ông Lang, vườn du lịch Phi Yến (huyện Phong Điền), khu tam giác mạch Farm mở rộng, Thiên đường hoa (quận Cái Răng), vườn quýt hồng Bình Thủy... là những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách.

Các điểm du lịch cũng nỗ lực đổi mới, đưa thêm nhiều hoạt động độc đáo vào lịch trình phục vụ khách, như: Dịch vụ “ngồi xích lô đạp” chạy qua trước khu chợ cổ Cần Thơ để chụp ảnh lưu niệm, vừa cùng nghệ nhân gói bánh dân gian Nam Bộ vừa thưởng thức nhạc Ngũ âm Khmer, dạo ngắm vườn hoa tam giác mạch và vui chơi cùng đàn thỏ...

Xu hướng du lịch năm nay được ghi nhận nghiêng nhiều về du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng. Do đó, các món ăn đồng quê, trò chơi dân gian... trong không khí miệt vườn và sông nước Nam Bộ là hồn cốt của những sản phẩm du lịch ở những nơi này.

Ông Lê Hải Phúc - Giám đốc Làng Du lịch Ông Đề, cho biết: Trong 6 ngày Tết, mỗi ngày nơi đây đón khoảng 4.000 lượt khách tham quan. Không chỉ khách Cần Thơ mà rất nhiều du khách từ các tỉnh lân cận, thậm chí cả phía Bắc cũng đến đây du lịch.

Tại Làng du lịch Mỹ Khánh, ông Lê Văn Sang, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch sinh thái Mỹ Khánh cho biết, trong 6 ngày Tết vừa qua, mỗi ngày Mỹ Khánh đón hàng chục lượt khách tham quan. Điều này khiến những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch như ông cảm thấy rất vui và tin tưởng vào sự phát triển của ngành du lịch Cần Thơ trong thời gian tới.

Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách cũng như nhân viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cho biết, Sở đã ban hành Công văn yêu cầu các bến tàu, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch nhằm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Sở yêu cầu các cơ sở lưu trú đảm bảo hoạt động an toàn trong kỳ nghỉ lễ, bố trí nhân viên trực, thường xuyên kiểm tra an ninh khu vực trong và ngoài khách sạn; đề cao tinh thần cảnh giác tội phạm, tinh thần phục vụ khách tại các cơ sở lưu trú chu đáo, tạo cho du khách sự an tâm, thoải mái; đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, khai báo y tế. Các doanh nghiệp lữ hành phải đảm bảo vận chuyển đúng lượng khách do Bộ Giao thông Vận tải quy định, kết hợp thực hiện nghiêm 5K./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên