Cần thúc đẩy vai trò lãnh đạo của người phụ nữ

Cập nhật: 03-12-2023 | 17:23:39

 (BDO) Chiều 3-12, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 diễn ra phiên cập nhật với chủ đề: “Đề cao năng lực phụ nữ và trẻ em gái châu Á”, dưới sự điều hành của bà Zoe Yuan, Người sáng lập Shanghai Zoe Wellness Edu&Tech Co. (Singapore).

Quang cảnh phiên họp cập nhật chủ đề “Đề cao năng lực phụ nữ và trẻ em gái châu Á”.

Tại phiên cập nhật, các diễn giả đã bàn về mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu đề cập đến tính toàn diện. Tuy nhiên, theo các diễn giả, đó không phải là mục tiêu được chấp nhận rộng rãi, một số quốc gia từ chối giáo dục trẻ em gái và điều đó ngay lập tức loại bỏ quyền trao quyền của họ. 

Các diễn giả bàn những giải pháp làm thế nào có thể bảo đảm tốt hơn những lợi ích tích cực cho phụ nữ; điều gì cản trở các hoạt động giáo dục và việc làm; điều gì sẽ khuyến khích phụ nữ châu Á trở nên đổi mới và kinh doanh nhiều hơn…

Diễn giả tham luận tại phiên họp cập nhật

Theo các diễn giả, cần hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng, những nhà thầu, nhà cung ứng hỗ trợ cho phụ nữ có những hoạt động tinh anh và vận hành. Cần phải thúc đẩy vai trò lãnh đạo của người phụ nữ. Dưới góc nhìn giáo dục cần phải khuyến khích chị em phụ nữ, học sinh và sinh viên nữ hướng vào một hình mẫu truyền cảm hứng, đồng thời cần có sự hợp tác, tạo sự khác biệt đáng kể. Bên cạnh đó, thực hiện bao trùm về số hóa, tham gia quá trình chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi làm việc, học tập từ xa, thúc đẩy sự tiếp cận, giáo dục cho trẻ em gái. 

Ngoài ra, cần có các hoạt động, chương trình để khuyến khích thu hút các sinh viên nữ tham gia, như: Tổ chức các hội thảo, các dự án, những khóa huấn luyện…

Phương Lê - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên