Cần xử lý nghiêm đối tượng đánh học sinh lớp 7

Cập nhật: 25-04-2024 | 09:29:02

(BDO) Từ bao đời nay, dân Việt ta thường nói “Thương người như thể thương thân”. Thế nhưng, ngày 24-4, tôi cũng như bao người dân khi xem hết video clip đăng trên báo và các mạng xã hội đều không khỏi đau xót.

Cụ thể, đó là người đã tìm đến cổng trường tiểu học trên đường D2, khu dân cư Bình Chuẩn (Phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) để hành hung một học sinh lớp 7.

Những hình ảnh trên video clip thật vô cùng dã man, thông qua việc người hành hung cầm mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu cháu bé cho đến khi cháu bé ngất xỉu người này mới chịu ngưng tay. Chưa hết, người này còn xông đến đòi lột quần áo cháu bé giữa “thanh thiên bạch nhật”...

Tôi chợt nghĩ nếu tôi và ai đó bị đánh như vậy cũng chết, chứ huống hồ là một học sinh lớp 7

Chỉ trong khoảng khắc cực ngắn, nhưng clip đã cung cấp cho cộng đồng mạng những cảm xúc vô cùng chua xót, tạo sự phẫn nộ đến cao độ. Hàng triệu lượt xem ở tất cả các trang báo và trang mạng xã hội đủ nói lên điều đó. Có người còn nói, không đủ can đảm để coi hết clip.

Bản thân tôi cũng đang là một bậc phụ huynh, không biết nếu tôi đặt mình vào hoàn cảnh này thì sẽ phải làm gì. Con người ta đứt ruột đẻ ra tại sao lại có kẻ tự cho mình cái “quyền” được hành hạ như vậy. Đây thật sự là hành động của những kẻ không có nhân tính và cần thiết phải có biện pháp xử phạt nghiêm minh.

Tôi nghĩ, không biết tại sao giữa nơi đông đúc như vậy mà không có một ai vào can ngăn. Nếu có ai đó dám đứng ra can ngăn thì có lẽ sự việc đã đi theo một chiều hướng khác. Ở đây, tôi muốn nói đến sự thờ ơ của một bộ phận chỉ biết nghĩ đến bản thân mà không quan tâm đến những gì đang xảy ra xung quanh mình.

Một điều không thể không đề cập đến là nhà trường. Tại sao sự việc xảy ở ngay cổng ra vào như thế mà không có sự xuất hiện của bảo vệ? Và nếu đang là giờ học thì tại sao nhà trường lại cho học sinh tự ý ra gặp người lạ? Bên cạnh đó là chưa kể đến sự giáo dục và chăm lo tới học sinh của nhà trường…

Tôi thiết nghĩ, sự việc đã xảy ra đến mức này thì các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Dương không thể coi đây là chuyện nhỏ được, mà hãy vào cuộc một cách quyết liệt.

Nếu sự việc sau khi được điều tra rõ ràng thì cũng cần thiết phải đưa lên công luận để tạo sự lành mạnh trong môi trường giáo dục.

Phạm Đức Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên