Canh chua cá hồi

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00

Canh chua cá hồi là món ăn có mùi vị thơm ngon, đậm đà hương vị của biển, dùng để thay đổi khẩu phần ăn trong gia đình.

Nguyên liệu:

Đầu cá hồi: 500g; Măng chua: 200g; Cà chua: 2 trái; Me chín: 1 vắt; Ớt hiểm: 1 trái; Ngò om, ngò gai, tỏi băm; Muối, nước mắm; Đường, dầu ăn; Bột ngọt.

 

Cách chế biến:

- Đầu cá hồi rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm, 1/3 muỗng tiêu, 1 trái ớt hiểm đập dập và 1 muỗng tỏi băm, để thấm khoảng 30 phút.

- Măng chua rửa sạch, vắt cho ráo. Cà chua 1 trái cắt múi cau, 1 trái băm nhỏ.

- Ngò om, ngò gai rửa sạch, cắt nhỏ. Me dằm với 1/2 chén nước nóng, lọc lấy nước me.

- Phi thơm 1 muỗng tỏi băm với 2 muỗng dầu ăn, lấy ra 1/2 muỗng tỏi phi cho vào ướp với cá, phần tỏi phi còn lại cho cà chua băm vào xào sơ rồi trút ra dĩa.

- Đun sôi 1,5 lít nước, cho cá và 3M nước me vào, đợi sôi lại, hớt bọt. Thêm măng chua và cà chua vào nấu nhỏ lửa, nêm 2  muỗng muối, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm và 3 muỗng bột ngọt, nếm vị chua ngọt vừa ăn, cuối cùng thêm cà chua băm vào.

- Múc canh ra tô, rắc rau om, ngò gai và tiêu lên mặt, dùng nóng với cơm hoặc bún. Khi ăn chầm cá với nước mắm và ớt cắt lát.

Lưu ý:

- Chọn đầu cá hồi có màu ánh bạc xanh, mắt cá trong, thịt cá có màu hồng cam.

- Cá hồi ướp với tỏi phi sẽ thơm và không bị tanh.

- Không cần chiên cá trước, cho cá vào nấu trực tiếp sẽ giúp nước canh trong và ngọt hơn.

Theo Gia đình xã hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên