Cây xanh trong khu dân cư bị đốn ngang, vì sao?

Cập nhật: 11-07-2022 | 09:37:56

Ngày 8-7, Báo Bình Dương có đăng tải thông tin cây xanh bị cắt trụi tán, cưa ngang thân cắt bỏ phần ngọn tại TX.Tân Uyên, ngay sau đó, P.V đã tiếp nhận thêm thông tin phản ánh cây xanh tại một địa điểm khác trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng xảy ra tình trạng tương tự.


Hàng cây xanh “trơ trụi” tán lá dọc hai bên đường số 12, thuộc khu dân cư Hiệp Thành 3, TP.Thủ Dầu Một

Theo ghi nhận của P.V, tuyến đường số 12, thuộc khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một có hai hàng cây xanh ở hai bên đường cũng “trơ trụi” tán lá, thân cây bị cắt ngang phần ngọn. Ngoài ra, tại đường số 20 của khu dân cư này xuất hiện 2 cây xanh có dấu hiệu bị “bức tử”.

Theo người dân địa phương, cây xanh trong khu dân cư này được trồng đã khá lâu và có đặc điểm thân thẳng, phân cành cao, tán lá hình nón tương đối dày được ưa chuộng trồng để tạo bóng mát cho các công trình, đường phố, khu dân cư… Tuy nhiên, không hiểu vì sao đơn vị quản lý và chăm sóc cây xanh trong khu dân cư Hiệp Thành 3 đã đốn bỏ phần ngọn của hàng chục cây xanh hai bên đường số 12, việc làm này gây tiếc nuối cho người dân và gây mất mỹ quan. Dẫu biết rằng việc cắt, tỉa cây là điều cần thiết nhằm bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, thế nhưng phải bảo đảm đúng chuyên môn, kỹ thuật chăm sóc và bảo vệ giúp cây sinh trưởng tươi tốt.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên