Chăm lo chu đáo, chung sức dựng xây

Cập nhật: 14-08-2024 | 08:54:05

Trên hành trình dài thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, xây dựng đô thị, Bình Dương gặt hái không ít thành công trên các lĩnh vực. Bình Dương hiện tại được biết đến là một địa phương có nền kinh tế mạnh, tốc độ phát triển cao, đã và đang vươn tới một xã hội thông minh, thịnh vượng. Trong quá trình phát triển đó không thể không nói đến sự chung sức, đồng lòng, sự đóng góp quan trọng của lực lượng công nhân, lao động nói chung, đoàn viên công đoàn nói riêng.

Bình Dương trong quá trình phát triển đã trở thành miền đất hội tụ của hơn cả triệu lao động từ các địa phương trong cả nước. Mảnh đất này đã trở thành quê hương thứ hai đầy thân thương của công nhân lao động xa quê, họ gắn bó, góp sức dựng xây cho một Bình Dương ngày càng giàu đẹp. Trên những cung đường ra vào khu, cụm công nghiệp, hình bóng công nhân lao động, công đoàn viên vẫn sớm tối đi về, họ đã và đang dày công làm việc, gầy dựng cuộc sống và đóng góp cho Bình Dương trên hành trình vươn tới.

Cũng trong quá trình gắn bó với mảnh đất này, sự cống hiến của lực lượng công nhân lao động, đoàn viên công đoàn đã được các cấp, các ngành, địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trên tinh thần đó, từ nhiều năm qua, Bình Dương đã dành sự quan tâm, chăm lo chu đáo nhất có thể cho công nhân lao động, đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh. Thông qua các cấp, ngành, tổ chức công đoàn, lực lượng công nhân lao động nói chung, đoàn viên công đoàn nói riêng đã được chăm lo đời sống, từ vật chất đến tinh thần. Hàng loạt hội thi, hội diễn văn nghệ, thể thao cùng rất nhiều chương trình hành động thiết thực đã được tổ chức để hướng về công nhân lao động.

Thật khó để liệt kê hết những chương trình, hoạt động của tổ chức công đoàn, các ngành, các cấp đã triển khai để bảo vệ quyền lợi, chăm lo mọi mặt cho công nhân lao động. Hàng năm, đặc biệt là những dịp lễ, tết, đầu năm học mới, công nhân lao động, đoàn viên công đoàn khó khăn và con em của họ thường nhận được những món quà ý nghĩa để làm động lực cho chặng đường vươn tới của bản thân. Mái ấm công đoàn, vé xe đoàn tụ, phiên chợ 0 đồng, nhà trọ giảm giá, nhà ở xã hội… chính là những chương trình hoạt động ý nghĩa hướng về công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua.

Bình Dương, vùng đất đáng sống, đã và đang làm ấm lòng công nhân lao động xa quê bằng hàng loạt hoạt động chăm lo chứa nặng nghĩa tình. Và, mảnh đất đó xứng đáng để công nhân lao động xa quê gắn bó lâu dài, chung sức dựng xây.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=86
Quay lên trên