Chăm lo vốn quý

Cập nhật: 23-07-2022 | 08:02:52

Chăm lo, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người lao động luôn là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Trong những năm qua, thông qua các chủ trương, chính sách và các chương trình ý nghĩa, thiết thực, đời sống công nhân lao động nói chung không ngừng được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động diễn ra vào trung tuần tháng 6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn xác định con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực phát triển, trong đó có công nhân.

Xuyên suốt nhiều năm qua, việc chăm lo đời sống cho công nhân lao động đã được tỉnh Bình Dương xem là nhiệm vụ thường xuyên, qua đó kịp thời động viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để công nhân an tâm lao động, xem Bình Dương như quê hương thứ 2 của mình. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết, tỉnh còn tổ chức các chương trình đưa đón công nhân về quê sum họp cùng gia đình, các hoạt động thăm tặng quà, các trò vui chơi giải trí cho những công nhân ở lại Bình Dương đón tết. Đặc biệt, trong 2 năm qua tỉnh luôn quan tâm, chăm lo, đồng hành để tìm giải pháp khắc phục những hậu quả, tác động của dịch bệnh Covid-19 tới đời sống và công việc của công nhân; phối hợp và kiến nghị giải quyết những vấn đề thể chế, cơ chế, chính sách để bảo đảm quyền lợi của người lao động. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có hơn 10.000 thanh niên, đoàn viên, người lao động đã được hỗ trợ giải quyết việc làm mới, có ổn định thu nhập. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền gần 85 tỷ đồng; triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo và bị tử vong do Covid-19; tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động trong bối cảnh giá cả xăng dầu và nhiều mặt hàng đang có xu hướng tăng... Mới đây nhất, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore đã tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho con công nhân có cha hoặc mẹ bị tử vong do dịch bệnh Covid-19, mỗi sổ tiết kiệm giá trị 10 triệu đồng và còn nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực khác...

Chăm lo cho công nhân lao động cũng chính là chăm lo cho doanh nghiệp, cho xã hội, cho sự phát triển của đất nước. Vì thế, bên cạnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cũng rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, của các tổ chức xã hội, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống công nhân lao động - những người đang ngày đêm tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên