Chân lý mãi trường tồn

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Chiến thắng 30-4-1975 là mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc Việt Nam, mở ra thời kỳ mới đất nước hoàn toàn thống nhất, dân tộc hoàn toàn độc lập cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Theo nhận định của các sử gia trên thế giới nếu như Cách mạng Tháng Tám 1945 là cột mốc đánh dấu hệ thống chủ nghĩa thực dân cũ trên thế giới sụp đổ mở ra hàng loạt phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc thì ngày chiến thắng 30-4-1975 là cột mốc đánh dấu sự phá sản của chủ nghĩa thực dân kiểu mới. Quả thật vậy, sự thao túng của nhiều cường quốc trên thế giới bị thu hẹp đáng kể, tiếng nói của các nước nhỏ, của phong trào vì hòa bình được lắng nghe và có trọng lượng hơn trên trường quốc tế.

Hiện nay, cả nước ta đang bước vào thời kỳ mới, mở cửa - hội nhập thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa để phát triển. Chủ trương của Đảng và Nhà nước về đối nội là phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN, nâng cao năng lực sản xuất, kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước từng bước hội nhập toàn diện với khu vực và thế giới, về đối ngoại là chủ trương hòa bình ổn định, thêm bạn bớt thù, gác lại quá khứ để cùng nhau phát triển... Từ những chủ trương lớn trên nên có nhiều chính sách và quan điểm mềm mỏng, cũng từ đó một số phần tử lợi dụng danh nghĩa tự do dân chủ tổ chức chống phá quyết liệt nhất là trên lĩnh vực tư tưởng. Có một số quan điểm đòi xét lại lịch sử, họ cho rằng ngày 30-4 không phải là ngày giải phóng miền Nam của dân tộc mà là ngày “kết thúc chiến tranh huynh đệ tương tàn”, “Ngày hòa hợp dân tộc”. Đây là những quan điểm “Đánh tráo khái niệm”. Sự thật lịch sử cho thấy, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc chống Mỹ cứu nước liên tục đến ngày chiến thắng, không thể có chuyện người Mỹ rút khỏi Việt Nam từ năm 1973 và chuyện sau đó của nội bộ người Việt. Người Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam là cả một quá trình và có chủ định hẳn hòi đó là chống lại phong trào cách mạng của nhân dân Việt Nam và đẩy lui ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản lan ra khu vực Đông Nam Á... Quân chủ lực của Mỹ có thể rút nhưng lực lượng cố vấn hùng hậu còn ở lại, phương tiện chiến tranh được chu cấp đầy đủ và quan trọng là quyền quyết định vận mệnh ở miền Nam lúc đó là của người Mỹ, thực chất bộ máy chính quyền và quân đội Việt Nam Cộng hòa chỉ là đội quân đánh thuê và tay sai mà thôi. Ngay từ những ngày đầu thay chân Pháp nhảy vào Việt Nam, người Mỹ đã đổ tiền của, quân trang quân dụng đồng thời tạo dựng nên một bộ máy chiến tranh gồm chính quyền tay sai đắc lực và một lực lượng quân đội hùng hậu. Sau đó, lực lượng quân đội Mỹ trực tiếp tham chiến liên tục với số quân hùng hậu nhằm trấn áp phong trào cách mạng của nhân dân Việt Nam, cho nên chiến thắng 30-4 là chiến thắng của nhân dân Việt Nam đối với đế quốc Mỹ đó sự thực không thể chối cãi được.

Sự thật lịch sử là như vậy, cái nhìn méo mó về lịch sử là sự vong ơn bội nghĩa đối với sự hy sinh của cả dân tộc, chúng sẽ bị quần chúng nhân dân khinh rẻ. Những ai có âm mưu xấu xa muốn xét lại lịch sử đó chỉ tự vạch ra chân tướng và âm mưu đen tối của mình. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh trước luận điệu chiến tranh tâm lý của kẻ thù. Trong chiến tranh tâm lý nếu rõ trắng đen thì không có gì phải sợ nhưng điều nguy hiểm là sự lập lờ “đánh lận con đen” làm cho nhiều người mất cảnh giác, nhưng dù sao thì sự thật lịch sử là chân lý sẽ mãi mãi trường tồn.

NGUYỄN HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên