Chào năm mới 2011: Chan chứa niềm tin và hy vọng

Cập nhật: 01-01-2011 | 00:00:00

Cứ mỗi năm mới, người ta có dịp nhìn về năm cũ. Năm 2010 qua đi, Bình Dương vẫn phát triển đi lên với những bước phát triển mới, thành tựu mới. Như cây mùa xuân, mỗi năm, cây phát triển vươn cao, có thêm chồi non, lộc mới. Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế thế giới nhưng Bình Dương vẫn đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh. Riêng trong 5 năm qua, tổng sản phẩm (GDP) tăng bình quân hàng năm 14% gấp đôi so với mức tăng bình quân cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30,1 triệu đồng, cao gấp 2,2 lần so với năm 2005. Tỉnh hiện có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 8.751 ha (gấp 2,7 lần năm 2005) và hiện có 24 khu đi vào hoạt động với trên 1.200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang sản xuất - kinh doanh (gấp 1,8 lần năm 2005). Toàn tỉnh hiện có 1.922 dự án FDI với vốn hơn 13 tỷ USD góp phần cho tỉnh đạt thứ hạng cao về chỉ số năng lực cạnh tranh so với các tỉnh, thành khác... Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân được cải thiện.

Năm 2011 đang đến với những thời cơ vận hội mới xen lẫn những khó khăn thách thức cần vượt qua. Đặc biệt, có 2 thách thức mà cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đã và đang phải đối mặt, đó là sự suy giảm kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và lạm phát đang ở mức cao trở thành lực cản cho sự cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện, ý nghĩa quan trọng. Trong đó, sự kiện đặc biệt diễn ra ngay trong tháng đầu tiên trong năm là Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần XI. Riêng Bình Dương, đây cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Tỉnh Đảng bộ Bình Dương lần IX đã đề ra. Năm 2011 cũng là năm đầu tiên của thập kỷ mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đang hướng đến là tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng Bình Dương thành đô thị công nghiệp và dịch vụ hiện đại trực thuộc Trung ương để Bình Dương vươn mình phát triển trở thành thành phố vào năm 2020. Bình Dương hiện là tỉnh đứng ở nhóm đầu của cả nước về chỉ số cạnh tranh thu hút đầu tư. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Tỉnh Đảng bộ lần IX đã đề ra cần tạo đà phát triển ngay trong năm đầu tiên. Trong đó, nhiều mục tiêu gắn với sự phát triển và sự an sinh của xã hội như: Tập trung phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng phát triển dịch vụ - công nghiệp, đồng thời đầu tư hợp lý để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới. Phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, nguồn lao động được đào tạo. Chú trọng xây dựng đội ngũ công nhân giỏi nghề và có bản lĩnh chính trị. Cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Đầu tư đồng bộ kết cấu cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội làm động lực cho sự phát triển, sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bộ mặt kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng thêm khởi sắc. Hệ thống cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm ngày càng được quan tâm đầu tư, khang trang hơn, hoàn thiện hơn. Chất lượng cuộc sống nhân dân trong tỉnh đang dần được cải thiện và nâng cao. Một thành phố văn minh hiện đại đang sáng dần lên. Chào năm mới, mỗi người dân càng ý thức trách nhiệm công dân, cùng đồng thuận vì một tỉnh năng động phát triển nhanh và bền vững tiếp tục phát huy ý chí tiến công, vượt lên khó khăn thử thách, đoàn kết một lòng, chung lưng, đấu cật để đạt được kết quả ngay từ tháng đầu, quý đầu, góp phần tích cực vào thành tựu chung của cả nước vì một Bình Dương năng động, trù phú, văn minh, hiện đại.

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên