Chất lượng cao, kỳ vọng lớn

Cập nhật: 18-07-2024 | 05:06:24

Ghi nhận những năm gần đây cho thấy giáo dục phổ thông ở Bình Dương có những bước phát triển vượt bậc, chất lượng đào tạo nâng cao. Từ năm 2020 đến nay, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bình Dương luôn ở trong tốp đầu cả nước. Gần nhất, năm 2023 đứng thứ hai và mới nhất là kết quả công bố sáng 17-7 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bình Dương vẫn trong tốp đầu cả nước với vị trí thứ tư.

Thành quả đáng tự hào đó là minh chứng cho sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, các địa phương tại Bình Dương cho giáo dục nói chung, cấp học THPT nói riêng. Đặc biệt, cần phải đề cao vai trò, ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong một thời gian dài của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà nhằm ngày một nâng cao chất lượng dạy và học ở tất cả các cấp học.

Bình Dương đã và đang đầu tư mạnh cho sự nghiệp giáo dục. Hệ thống trường lớp các cấp học ở Bình Dương ngày một khang trang, hiện đại, đồng bộ, đội ngũ nhà giáo thường xuyên được đào tạo, bổ sung, nâng cao năng lực, đủ sức đáp ứng cho yêu cầu dạy và học với chất lượng cao nhất. Cùng với đó, Bình Dương còn có nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích, phát huy tinh thần học tập, vươn lên của con em tỉnh nhà để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho bản thân, đồng thời đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Sự nghiệp giáo dục phát triển mạnh, bền vững, chất lượng giáo dục - đào tạo của Bình Dương ngày một nâng cao là niềm tự hào, đồng thời đặt ra kỳ vọng lớn. Tỉnh nhà đang trên tiến trình phát triển trong giai đoạn mới, hướng đến thông minh, văn minh, giàu mạnh. Để bảo đảm cho sự phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực ở một tầm mức cao hơn, thông minh, sáng tạo hơn, Bình Dương rất cần nguồn lực con người chất lượng cao. Những thế hệ học sinh Bình Dương được giáo dục - đào tạo căn cơ, chất lượng chính là nguồn nhân lực lý tưởng tham gia vào quá trình xây dựng tỉnh nhà trở thành thông minh, thịnh vượng.

Thành quả xây nên đã khó, giữ vững càng khó bội phần. Tin rằng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự nỗ lực của ngành, sự cống hiến của đội ngũ nhà giáo, sự cố gắng của các thế hệ học sinh, chất lượng giáo dục - đào tạo của Bình Dương luôn duy trì và nâng cao

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=115
Quay lên trên