Chất lượng lễ hội nâng tầm thương hiệu

Cập nhật: 26-05-2023 | 08:17:59

Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” được lãnh đạo TP.Thuận An xác định là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng hàng năm của địa phương. Sau mấy năm tạm dừng vì dịch bệnh, năm nay lễ hội được nối lại và đang thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, mua sắm. Thông qua lễ hội, lãnh đạo và nhân dân TP.Thuận An mong muốn lan tỏa truyền thống văn hóa, cốt cách con người, đặc sản trái cây và trên hết là từng bước xây dựng lại thương hiệu Lái Thiêu gắn với du lịch sinh thái miệt vườn vùng đất ven sông nổi tiếng một thời.

Lái Thiêu từng nổi tiếng một thời với các vườn cây sum suê, trĩu quả và sản phẩm các ngành nghề truyền thống. Hương thơm các loại cây lành, trái ngọt vùng đất này đã bay xa khắp Nam kỳ lục tỉnh, ra tận miền Trung những năm trước 1975. Vì vậy, cứ đến mùa trái chín là du khách khắp nơi nườm nượp đổ về Lái Thiêu để được tận mắt chiêm ngưỡng những vườn cây xanh tốt và thưởng thức các loại trái cây. Sau ngày giải phóng, Lái Thiêu từng là địa danh du lịch nổi tiếng khắp các tỉnh trong Nam, ngoài Bắc. Người ta đến Lái Thiêu không chỉ để thăm các vườn cây và thưởng thức trái cây đặc sản, mà còn để mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ của vùng đất này. Lái Thiêu còn được biết đến là vùng đất hội tụ văn hóa với đầy đủ những nét đặc trưng Nam bộ. Tất cả hòa quyện làm nên thương hiệu, níu giữ du khách một thời.

Trải qua thăng trầm lịch sử, cùng với sự phát triển vượt trội về du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước, Lái Thiêu dần bị lãng quên và chỉ còn trong ký ức của những người lớn tuổi. Để quảng bá sản phẩm của địa phương và vực dậy ngành du lịch sinh thái gắn với vườn cây, những năm gần đây TP.Thuận An đã chú trọng xây dựng lại thương hiệu Lái Thiêu. Một trong những hoạt động mang tính kích cầu, gây sự chú ý với du khách gần xa chính là Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”. Cùng với Ban tổ chức, lãnh đạo các xã, phường và nhân dân thành phố đã chung tay, góp sức xây dựng lễ hội với nhiều hoạt động phong phú, bao gồm trưng bày sản phẩm (trái cây, gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ), hoạt động văn hóa và các cuộc thi nhằm thu hút du khách. Song hành với việc tổ chức lễ hội hàng năm, UBND TP.Thuận An cũng đã có bước đi dài hơi trong quá trình xây dựng thương hiệu Lái Thiêu là phục hồi vườn cây thông qua việc hỗ trợ nhà vườn và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm phục vụ du lịch. Tất cả chỉ vì một mục đích là hướng tới thu hút du khách đến với Lái Thiêu.

Sau một thời gian kiên trì với hướng đi mới, Lái Thiêu đã dần lấy lại thương hiệu, trở thành địa danh thu hút du khách những năm gần đây với nhiều sản phẩm mới, trong đó có gỏi gà măng cụt, gà nướng sầu riêng được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, so với công sức đã bỏ ra thì số lượng du khách đến với Lái Thiêu vẫn chưa được như kỳ vọng. Để đẩy mạnh quảng bá sản phẩm và thu hút du khách, năm nay lễ hội diễn ra với thời gian dài hơn, các hoạt động tại lễ hội được chú ý nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Tin rằng với cách làm bài bản, kiên trì, Lái Thiêu nói riêng, TP.Thuận An nói chung sẽ nâng tầm được thương hiệu du lịch nổi tiếng một thời.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên