Chè hạt sen khoai lang

Cập nhật: 18-06-2013 | 00:00:00

Thưởng thức chè hạt sen khoai lang rất thú vị, trong khi ăn miếng khoai bở mềm thì bạn bỗng bắt gặp cái giòn mát của nấm tuyết và bùi thơm của hạt sen, thật tuyệt!

 

Bạn cần những nguyên liệu sau để nấu chè hạt sen khoai lang:

- 200g khoai lang

- 1 chiếc nấm tuyết to

- 1 bát con hạt sen tươi (có thể dùng hạt sen khô thay thế)

- Đường phèn vừa đủ nêm

Cách làm:

Nấm tuyết ngâm trong nước ấm khoảng 1 tiếng cho nở mềm. Sau đó rửa sạch rồi xé miếng nhỏ.

Hạt sen tươi có quá trình sơ chế khá cầu kỳ. Nếu bạn có thể chọn mua được loại đã rút tim sen thì đỡ việc hơn nhiều. Còn nếu không thì thao tác đầu tiên là phải dùng dao lột bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài. Sau đó, dùng mũi dao nhọn để lột lớp vỏ lụa bao quanh hạt sen. Cuối cùng thì dùng một que đã được vót nhỏ đẩy ngược từ dưới hạt sen lên đầu hạt để tâm sen trồi ra. Lưu ý là không dùng que quá nhỏ sẽ làm tâm sen bị nát nhé!

Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng quân cờ rồi ngâm trong nước muối loãng cho bớt nhựa.

Đặt nồi nước lên bếp, thả khoai vào đun sôi. Sau đó thêm hạt sen, chờ sôi lại rồi hạ lửa và tiếp tục đun nhỏ lửa. Khi hạt sen mềm thì thêm nấm tuyết và tiếp tục đun nhỏ lửa trong 20 phút nữa.

Khi tất cả các thành phần được chín mềm thì bạn thêm đường cho vừa miệng, khuấy đều cho đường tan rồi tắt bếp.

Theo afamily.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên