Chiến lược ESG là lợi thế để doanh nghiệp gọi vốn đầu tư

Cập nhật: 04-12-2023 | 18:59:25

(BDO) Chiều 4-12, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023, phiên thảo luận “ESG với tư cách là người thay đổi cuộc chơi kinh doanh toàn cầu” do ông Leon Toh, Giám đốc điều hành Damson Capital (Singapore) chủ trì.

 Phiên thảo luận “ESG với tư cách là người thay đổi cuộc chơi kinh doanh toàn cầu”

Tại phiên thảo luận, các diễn giả cho rằng, trong “cuộc đua” hướng đến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong tương lai, việc tích hợp các nguyên tắc ESG (Environment - môi trường, Social - xã hội và Governance - quản trị doanh nghiệp) vào chiến lược và hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp đóng vai trò mấu chốt.

Hiện ngày càng có nhiều doanh nghiệp đưa ESG vào chiến lược phát triển kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Bởi ESG là yếu tố thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của doanh nghiệp thông qua việc vận hành doanh nghiệp theo cách sạch hơn, minh bạch hơn và bảo vệ môi trường dựa trên các nguyên tắc và tiêu chuẩn cụ thể, rõ ràng.

 Các diễn giả tham gia ý kiến tại phiên thảo luận

Các diễn giả cũng chỉ ra, các nhà đầu tư hiện nay coi trọng việc kết hợp các giá trị xã hội, môi trường với lợi nhuận doanh nghiệp vào việc lựa chọn đầu tư thay vì chỉ xem xét khả năng sinh lời hoặc rủi ro do cơ hội đầu tư mang lại. Vì thế, những doanh nghiệp chủ động phát triển các chiến lược ESG sẽ dễ tiếp cận nguồn vốn hơn so với các doanh nghiệp khác.

ESG dần trở thành tiêu chí quyết định khả năng thành công khi doanh nghiệp muốn tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Là một khu vực dễ bị tác động trước thách thức biến đổi khí hậu, cũng như xã hội phát triển với nhiều bản sắc văn hóa phong phú, điều cốt yếu là các doanh nghiệp châu Á phải hợp tác với nhau để đạt được tăng trưởng bền vững.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên