Chủ động gợi mở, lắng nghe và mời gọi

Cập nhật: 02-07-2022 | 07:26:43

Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) là kênh gọi vốn quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của một địa phương. Xác định tầm quan trọng của dòng vốn FDI đối với sự phát triển của tỉnh, Bình Dương luôn tìm tòi và có hướng đi riêng, trong đó gợi mở và lắng nghe là hướng đi quan trọng để thu hút FDI. Thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, doanh nghiệp chủ động gặp gỡ để trao đổi, giải thích và mời gọi đối tác đầu tư vào Bình Dương. Nhờ cách làm sáng tạo này mà Bình Dương đã vươn lên đứng đầu cả nước về thu hút FDI 6 tháng đầu năm.

 Bình Dương hiện là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI. Nói về vấn đề này, nhiều người cho rằng Bình Dương là “đất lành”, hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi”, nhưng chỉ dựa vào các yếu tố nói trên là chưa đủ. Để có được thành công như ngày hôm nay, ngoài các yếu tố nói trên Bình Dương còn hội tụ cả yếu tố con người trong cách nghĩ, cách làm với hướng đi riêng. Sau thời gian “đi trước, đón đầu” bằng “chiếu hoa, thảm đỏ” dựa vào các khu công nghiệp (KCN) tập trung có lợi thế cạnh tranh cao, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã chuyển hướng thu hút FDI với nhiều cách làm sáng tạo khi sức cạnh tranh bằng KCN bão hòa.

Một trong những cách làm sáng tạo của Bình Dương là một mặt tiếp tục xây dựng các KCN với đòi hỏi cao hơn của nhà đầu tư, mặt khác trực tiếp đến với nhà đầu tư thông qua các kênh khác nhau. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà đầu tư, Bình Dương tiếp tục xây dựng nhiều KCN chất lượng cao. Các KCN này khi đi vào hoạt động đủ sức đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư khó tính nhất. Bên cạnh các KCN có thể giải quyết nhu cầu của nhà đầu tư có hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường, Bình Dương còn chú trọng xây dựng các khu đô thị đan xen để đáp ứng nhu cầu về nơi ăn, chốn ở của nhà đầu tư và công nhân lao động.

Sự sáng tạo của lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong thu hút đầu tư còn phải kể đến là cách làm. Thông qua nhiều kênh khác nhau, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh luôn tìm cách trực tiếp hay gián tiếp gặp gỡ, trao đổi, giải thích và mời gọi nhà đầu tư. Đây mới là điều kiện “đủ” giúp Bình Dương vươn lên trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI. Thông qua nhà đầu tư đang làm ăn tại Bình Dương và các kênh tiếp thị khác nhau, lãnh đạo tỉnh luôn gợi mở, giải thích, mời gọi để nhà đầu tư biết môi trường đầu tư của Bình Dương. Nhờ cách làm sáng tạo này mà người đến trước nói với người đến sau, người có trách nhiệm nói với doanh nghiệp hội viên, người đại diện đất nước nối một nhịp cầu giúp nhà đầu tư tìm đến Bình Dương ngày càng nhiều hơn.

“Trăm nghe không bằng một thấy”, trong thu hút FDI Bình Dương còn sáng tạo bằng cách đăng cai nhiều sự kiện quốc tế và mời nhà đầu tư một lần ghé thăm để tai nghe, mắt thấy môi trường đầu tư nơi đây. Nhờ những cách làm sáng tạo này mà Bình Dương đã trở thành nơi hội tụ của các nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên