Chủ động kết nối

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:33:41

Tại hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” vừa được tổ chức, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, nhiều chuyên gia đã đề cập rất sâu về tầm quan trọng của kết nối giao thông trong việc thúc đẩy phát triển của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, rộng hơn là cả khu vực các tỉnh miền Nam và Tây nguyên. Các chuyên gia cũng nhìn nhận, đánh giá rất cao sự chủ động đầu tư kết nối hạ tầng giao thông vùng mà Bình Dương đã thực hiện.

Liên kết phát triển có thể nhìn nhận trên nhiều phương diện, lĩnh vực, trong đó hạ tầng giao thông kết nối, đồng bộ đóng vai trò rất quan trọng. Quan điểm của Bình Dương nhất quán xuyên suốt nhiều nhiệm kỳ qua là giao thông phải “đi trước, mở đường”, trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không riêng của tỉnh nhà. Trên tinh thần đó, ngoài việc hoàn thiện hạ tầng giao thông nội tỉnh, Bình Dương rất chú trọng đầu tư hoàn thiện các tuyến đường đối ngoại, kết nối liên hoàn với các địa phương lân cận.

Hơn 20 năm trước, Bình Dương đã chủ động đầu tư mở rộng quốc lộ 13 để đủ sức gánh vác nền kinh tế của tỉnh, của vùng, thúc đẩy mời gọi đầu tư trong và ngoài nước. Mới đây, để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, quốc lộ 13 thêm lần nữa được mở rộng với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, nâng từ 6 thành 8 làn xe, cùng nhiều cầu vượt, hầm chui nhằm bảo đảm lưu thông thông suốt. Ngoài quốc lộ 13, Bình Dương cũng đã đưa vào khai thác tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, gánh vác lưu thông cho cả vùng.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh với nội dung trọng tâm là kết nối để cùng phát triển, đặc biệt là kết nối giao thông, từ đường bộ, đường thủy, đến đường sắt. Lãnh đạo hai địa phương quyết tâm cao trong chỉ đạo, thúc đẩy các công trình trọng điểm, tháo gỡ nhanh “điểm nghẽn”, tạo động lực chung, cùng tăng trưởng. Trước đó, Bình Dương cũng đã chủ động đề xuất, ứng vốn để triển khai khởi công công trình đường dẫn, cầu Bạch Đằng 2, nối liền với Đồng Nai, công trình cầu, đường nối với tỉnh Tây Ninh.

Hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng đã, đang và sẽ được Bình Dương triển khai đầu tư xây dựng đã cho thấy sự nhanh nhạy, chủ động, trách nhiệm của tỉnh nhà trong việc thúc đẩy phát triển toàn diện của địa phương, của vùng, rộng hơn nữa là đóng góp chung cho cả nước.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên