Chủ động lựa chọn thu hút FDI

Cập nhật: 25-11-2023 | 08:58:09

Thời gian qua, Bình Dương đã chủ động thu hút các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) một cách chọn lọc, đặc biệt là những dự án có sức lan tỏa đến quá trình thực hiện xây dựng và phát triển thành phố thông minh. Việc chủ động lựa chọn thu hút FDI chính là cơ sở để xác định rõ vai trò, cũng như động lực từ nguồn vốn FDI trong quá trình đổi mới mô hình phát triển, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng xanh, thông minh, bền vững.

Bình Dương nhiều năm qua luôn là một trong những địa phương nằm trong top đầu của cả nước về thu hút FDI. Đến nay, tỉnh đã thu hút trên 4.190 dự án FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ USD. Thời gian qua, ngày càng có nhiều tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp FDI lớn với công nghệ sản xuất hiện đại đến Bình Dương đầu tư, mở rộng đầu tư. Điều này như một lời khẳng định về thương hiệu môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh của địa phương; đồng thời cho thấy triển vọng thu hút “đại bàng” về làm tổ. Đây cũng là cơ sở để địa phương chuyển hướng, chọn lọc trong quá trình thu hút đầu tư một cách phù hợp, đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

Cụ thể, Bình Dương đã và đang chủ động nâng cao hiệu quả, chất lượng toàn diện trong công tác thu hút FDI. Theo đó, tỉnh tập trung thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ mới, có tác động lan tỏa tích cực đến quá trình xây dựng thành phố thông minh; kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu; xây dựng và phát triển các trung tâm đổi mới sáng tạo, gắn với đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Để cụ thể hóa mục tiêu thu hút FDI theo chiều sâu, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng xanh, thông minh, bền vững, tỉnh đã và đang chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối vùng; phát triển hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng hệ sinh thái về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo... Đi đôi với đó là xây dựng cơ chế quản lý linh hoạt, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh trên nền tảng số.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên