Chú trọng tạo nguồn đảng viên mới từ cơ sở

Cập nhật: 02-08-2024 | 08:14:35

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, nhằm bổ sung lực lượng đảng viên, trẻ hóa đội ngũ, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mỗi giai đoạn cách mạng. Xác định tầm quan trọng của công tác này, những năm qua các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh đã chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới; trong đó đặc biệt chú trọng bồi dưỡng, kết nạp công nhân lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh ưu tú.

Bồi dưỡng, kết nạp, phát triển đảng viên mới là để không ngừng bổ sung những người trẻ, ưu tú, giàu nhiệt huyết trong các phong trào quần chúng, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Xác định tầm quan trọng của việc bồi dưỡng, kết nạp, phát triển đảng viên mới, các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh luôn tìm tòi những nhân tố mới, những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp; chú trọng bồi dưỡng kết nạp những quần chúng ưu tú là công nhân lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh.

Để tạo điều kiện cho các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện tốt công tác tạo nguồn trong công nhân lao động, Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Chương trình số 25-CTr/TU về phát triển đảng viên trong công nhân lao động giai đoạn 2021-2025 và Đề án số 03-ĐA/ TU về hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, Đảng đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chương trình, đề án nói trên. Kết quả đem lại từ việc quyết liệt triển khai các chương trình, đề án nói trên là số lượng công nhân lao động ưu tú được chọn tham gia các lớp nhận thức và kết nạp vào Đảng tăng đều qua từng năm, năm sau cao hơn năm trước.

Không chỉ chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên trong công nhân lao động, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tỉnh còn chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới từ đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh; đồng thời hướng mạnh về cơ sở.

Tham gia vào công tác tạo nguồn trong nhóm đối tượng nói trên, thời gian qua tổ chức Đoàn - Hội từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác phát hiện, giới thiệu những “hạt giống đỏ” từ cơ sở để tổ chức Đảng bồi dưỡng kết nạp. Tất cả những “hạt giống đỏ” này đều có trình độ, kiến thức, am hiểu công nghệ, mong muốn được đóng góp xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể ngày càng vững mạnh và đặc biệt là nhiệt huyết với công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước.

Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong công nhân lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh chính là hướng tới xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ có trình độ, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, góp phần tạo nguồn cán bộ kế cận có chất lượng cao cho hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=170
Quay lên trên