Chung một niềm tin...

Cập nhật: 28-04-2012 | 00:00:00

Chiến tranh, mất mát, đau thương. Tôi tin, mỗi một người dân trên mảnh đất hình chữ S này không một ai muốn nhắc đến cụm từ đó, bởi một điều đơn giản rằng, họ đã quá hiểu về chiến tranh. Thế hệ những người bước ra từ chiến tranh vẫn còn đó, không muốn nhắc đến chiến tranh, rất muốn rời xa chiến tranh, bởi họ không thể quên những ngày tháng “nếm mật, nằm gai” sống chết mong manh. Thế hệ những người trẻ, những người không bước ra từ chiến tranh, lớn lên khi đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng cũng không vì thế mà nói rằng họ không hiểu về chiến tranh. Lịch sử cha anh để lại đã cho họ biết và chính họ cần phải biết để tôn trọng, để tự hào, để thấy trách nhiệm bảo vệ độc lập, hòa bình cho đất nước.

Không muốn nhắc đến chiến tranh, nhưng cũng lại phải nói về chiến tranh, bởi những ngày tháng tư lịch sử này, những ngày của 37 năm về trước, dân tộc Việt Nam, dân tộc của những người con anh hùng đã làm nên chiến thắng vang dội trong một cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Dân tộc Việt, một dân tộc yêu chuộng hòa bình, một dân tộc muốn làm bạn với bạn bè khắp năm châu, muốn chung sống hòa bình với đồng loại toàn cầu. Nhưng trớ trêu thay, lịch sử dân tộc đó buộc họ phải liên tục đương đầu với chiến tranh, đương đầu với những thế lực thù địch, bạo tàn, hung hăng đòi giày xéo mảnh đất thân yêu mà tổ tiên họ đã bao đời gầy dựng. Hàng ngàn năm đương đầu với kẻ thù phong kiến phương bắc, đương đầu với những thế lực thực dân cũ, mới, cuối cùng dân tộc Việt đã giữ vững biên cương, giữ yên bờ cõi bằng những trận chiến oai hùng mà sử sách đã lưu tên.

Chiến tranh vệ quốc, dù biết là phải trả bằng xương máu, nhưng xương máu đổ xuống cũng không xá chi, bởi những người con anh hùng của một dân tộc anh hùng vững một niềm tin đến ngày toàn thắng. Chiến thắng oai hùng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã minh chứng cho niềm tin sắt son ấy. Và, khi hòa bình lập lại trên mảnh đất thân yêu này, những người con của dân tộc Việt oai hùng vừa bước ra từ chiến tranh lại vững một niềm tin cho quê hương đổi mới, giàu mạnh, hòa bình. Thực tế Việt Nam sau 37 năm xây dựng phát triển lại thêm một lần khẳng định. Mãnh đạn hố bom đã “biến mất” trên mảnh đất này, thay vào đó là màu xanh cây trái, là nhà máy công nghiệp, là tất cả những gì cho guồng quay phát triển, cho đất nước giàu mạnh, văn minh.

Chiến tranh đã lùi xa, lịch sử đã sang trang, người Việt Nam yêu chuộng hòa bình cũng đã gác lại quá khứ đau thương để tập trung cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương trên con đường đổi mới. Công cuộc nào cũng phải đương đầu với khó khăn thử thách, xây dựng một đất nước phồn vinh cũng đang có nhiều khó khăn đang chờ đón. Nhưng người Việt vẫn vững một niềm tin cho quê hương mạnh giàu...

TRIÊU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên