Chung niềm tin, cùng vươn tới

Cập nhật: 13-11-2023 | 09:00:30

Khó khăn trong thời điểm hiện tại của sản xuất, kinh doanh (SXKD) là vấn đề đã dự báo sớm bởi hậu quả nặng nề của đại dịch để lại. Dù vậy, gần kết thúc năm 2023, nhiều lĩnh vực kinh tế của Bình Dương vẫn duy trì được đà tăng trưởng, đặc biệt là thu hút đầu tư, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu… Kết quả đó đến từ sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, cùng với đó là những giải pháp tích cực của tỉnh trong hỗ trợ SXKD.

Đồng hành thực chất, hỗ trợ DN vượt khó một cách hiệu quả chính là tinh thần chỉ đạo chung của lãnh đạo tỉnh, đòi hỏi các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm cao trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Các nghị quyết, chính sách của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương về vốn vay, thuế, thủ tục xuất nhập khẩu… đều được Bình Dương nhanh chóng triển khai, tạo điều kiện tối đa để DN thụ hưởng ngay trong thời điểm khó khăn bủa vây.

Động thái đó đã mang đến cho DN nguồn lực thiết thực nhất để tiếp tục vòng quay SXKD, duy trì việc làm, nguồn thu của DN, của người lao động. Và, các hoạt động hỗ trợ đó cũng đã mang lại niềm tin cho DN về sự đồng hành vượt khó, sự quan tâm thực chất của địa phương, chính DN hiểu rằng họ chưa bao giờ đơn độc trong quá trình vươn lên.

Không đơn thuần triển khai chính sách tầm vĩ mô, ở góc độ địa phương, từ đầu năm đến nay, lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp trong tỉnh liên tục có những chuyến khảo sát thực tế, tổ chức đối thoại, gặp gỡ các hiệp hội ngành hàng, hiệp hội DN, nhà đầu tư. Thông qua các buổi làm việc, đối thoại, trực tiếp lắng nghe kiến nghị, đề xuất từ thực tế cộng đồng DN, nhà đầu tư nhằm tìm kiếm giải pháp hữu ích nhất, sát thực nhất để giải quyết các vấn đề đặt ra, thúc đẩy SXKD vượt khó, duy trì đà tăng trưởng của kinh tế, ổn định an sinh xã hội, DN và tỉnh nhà cùng phát triển.

Đầu tư mạnh để hoàn thiện hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, thương mại - dịch vụ, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư SXKD, cung ứng đầy đủ nguồn nhân lực chất lượng, hỗ trợ kết nối, tìm kiếm thị trường mới… chính là những giải pháp được Bình Dương chú trọng để đồng hành thực chất hơn với DN, nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Nguồn lực DN có vai trò, ý nghĩa cao trong hành trình vươn tới của tỉnh nhà. Từ nhiều năm qua cũng như chặng đường sắp tới, chắc chắn Bình Dương vẫn tiếp tục tinh thần cùng DN phát triển để mang lại thành công chung cho cả đôi bên. 

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên