Chung tay lan tỏa hình ảnh đẹp của lễ hội

Cập nhật: 17-06-2024 | 09:33:39

Dù không nhiều, nhưng Bình Dương cũng có một số lễ hội đã tạo được “thương hiệu”, ấn tượng tốt đẹp trong thời gian qua. Mỗi lễ hội diễn ra vào một khoảng thời gian trong năm, gắn với vùng đất và những hoạt động văn hóa đặc trưng khác nhau, nhưng đã cùng tô điểm, đưa hình ảnh Bình Dương ngày càng vươn xa hơn.

Tháng 5 âm lịch hàng năm, khi các loại cây ăn trái ở xứ Lái Thiêu - Thuận An vào mùa chín rộ, người dân nơi đây cũng háo hức đón chờ khách thập phương ghé lại tham quan trải nghiệm và thưởng thức các món ngon, trái ngọt. Từ xưa, những loại trái cây ở vùng đất này như măng cụt, sầu riêng, mít tố nữ… đã nổi tiếng về độ ngon lành, ai ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Độ ngon lành ấy nay vẫn còn đó, trái cây ở vùng đất này vẫn nức tiếng xa gần.

Năm nay, do thời tiết thất thường, những vườn cây nơi đây cũng giảm sút về số lượng thu hoạch so với những năm trước. Với mong muốn giữ gìn, phát triển thương hiệu trái cây của quê hương, đặc biệt là trái măng cụt ngon nổi tiếng, chính quyền địa phương và người dân Thuận An rất đồng lòng trong việc giới thiệu, bán đúng “măng cụt Lái Thiêu” cho du khách xa gần. Địa phương đã làm việc với những nhà vườn có sản lượng tốt và cho cam kết thực hiện điều này trong Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024.

Trong không gian của Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay còn có nhiều loại trái cây ngon lành khác đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, như: Bưởi, cam, quýt, dưa lưới, chuối… cũng như những sản phẩm được chế biến từ những loại trái cây này. Cùng với những loại trái cây ở vùng Lái Thiêu, sự tham gia của các địa phương trong tỉnh sẽ làm cho số lượng cũng như chủng loại trái cây phục vụ tại lễ hội năm nay sẽ phong phú, đáp ứng nhu cầu của khách tham gia.

Với sự đồng lòng, trách nhiệm trong công tác tổ chức, phục vụ, Lễ hội “Mùa trái chín” sẽ giới thiệu đến bạn bè hình ảnh Bình Dương không chỉ có các khu công nghiệp mà còn là nơi có nhiều cây xanh, trái lành, đồng thời hướng đến sự kết nối, thu hút ngày càng nhiều người đến với Bình Dương.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=584
Quay lên trên