Chung tay vì biển đảo, tại sao không?

Cập nhật: 19-05-2011 | 00:00:00

Báo Tuổi Trẻ đang phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa” và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Cũng dễ hiểu thôi, bởi Trường Sa từ ngàn đời nay hiển nhiên là một phần máu thịt của Tổ quốc. Ở đâu Tổ quốc cần, ở bất cứ thời điểm nào, con dân nước Việt đều sẵn sàng hiến dâng.

Tuổi trẻ là rường cột, là tương lai của nước nhà. Thật đáng mừng khi họ - những người trẻ - đã thấu hiểu được những điều thiêng liêng của công cuộc bảo vệ biên cương Tổ quốc. Thật cảm động biết bao với hình ảnh cô sinh viên Nguyễn Phan Hà Châu (trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM) rơi lệ trong phút giây chia tay sau cuộc hành trình vì biển đảo quê hương. Sau những giọt nước mắt chứa đựng cả một tấm lòng đầy nhiệt huyết vì Trường Sa, vì biển đảo. Trước đó, trên hành trình ra với Trường Sa thân yêu, chính cô sinh viên này đã lặng lẽ mang theo một nắm đất từ đất liền để đặt lên nơi Trường Sa đầu sóng, ngọn gió. Biển đảo mênh mông, nắm đất mang theo là vô cùng nhỏ bé, nhưng trên hết là ý thức, là ý nghĩa hành động của một người trẻ. Và, người viết tin rằng, nhưng người trẻ như Hà Châu không là số ít trong những người trẻ hôm nay.

Không chỉ là giới trẻ nhiệt huyết với hành trình vì biển đảo. Góp đá xây Trường Sa, mỗi một công dân Việt Nam tùy vào điều kiện của mình đều có thể chung tay. Ông Đặng Công Hùng (Đà Nẵng), người đầu tiên mang một triệu đồng đóng góp cho chương trình đã nói rằng: “Tôi muốn mình có trách nhiệm với Tổ quốc”. Vâng! Trách nhiệm với Tổ quốc là không của riêng ai. Hành động vì trách nhiệm thiêng liêng đó quả thật rất đáng để tự hào. Chung tay vì Trường Sa có nhiều cách. Có thể là hiện vật, hiện kim hay cũng có thể đó chỉ là một tấm lòng. Tất cả đều đáng trân trọng.

Trách nhiệm với Tổ quốc - câu nói của ông chủ xưởng cơ khí Đặng Công Hùng có lẽ đáng để nhiều người suy nghĩ. Có khi nào trong mỗi chúng ta đã quên mất trách nhiệm thiêng liêng cao cả đó? Có ai đó trong cuộc sống này cứ mãi lo vun vén cho chuyện cá nhân?

Chung tay vì biển đảo, vì Trường Sa, Hoàng Sa hay bất cứ tấc đất biên cương nào của Tổ quốc đều là trách nhiệm mà mỗi người dân Việt, không ai được phép lãng quên!

TRIÊU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên