Chuyển đổi số, công cụ giúp cộng đồng vượt qua đại dịch

Cập nhật: 21-06-2022 | 14:41:17

(BDO) Sáng 21-6, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, trong khuôn khổ sự kiện Vinh danh TOP7 Cộng đồng thông minh thế giới ICF, đã diễn ra chương trình hội thảo với chủ đề: “Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng”. Ông Peter Portheine, Giám đốc EIPO – Hà Lan, điều phối viên hội thảo. Tham dự có ông Louis Zacharilla, Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF, cùng đại diện TP Eindhoven - Hà Lan, Thành phố Daejeon - Hàn Quốc, tỉnh Champasak (Lào); tỉnh Kratie (Campuchia); đại diện các Tổng Lãnh sự quán và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Về phía Bình Dương, có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương.



Các diễn giả tham luận chủ đề “Chuyển đổi số, công cụ giúp cộng đồng vượt qua đại dịch” tại hội thảo.

Tham luận về chủ đề “Mô hình phát triển thành phố thông minh Đài Loan”, bà Maggie Chao, Phó Giám đốc bộ phận ITRI Đài Loan, cho biết hiện Đài Loan đã có hơn 200 giải pháp đã được thử nghiệm trên toàn Đài Loan và xuất khẩu trên thế giới. Đài Loan đã làm việc với ICF và được hỗ trợ nhiều phương hướng phát triển, thiết lập, cung cấp cơ hội cho Đài Loan  có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Mục tiêu của Đài Loan là tận dụng công nghệ nâng cao chất lượng sống, thu hẹp khoảng cách về kỹ thuật số, đối thoại nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển.

Tham luận về chủ đề “Chuyển đổi số, công cụ giúp cộng đồng vượt qua đại dịch”, bàn về sử dụng kỹ thuật số để vượt qua Covid-19 tại Bình Dương, TS. Phạm Tuấn Anh, Giám đốc phát triển Công nghệ Thông tin Becamex IDC, cho biết sau 25 phát triển, để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19  với hạ tầng có sẵn, Bình Dương đã chuyển đổi rất nhanh. Bình Dương không chỉ phát triển dựa trên khu công nghiệp mà cả xã hội, nhà đầu tư có thể tìm thấy lực lượng công nhân, nhân lực từ nông nghiệp chuyển sang dịch vụ. Bình Dương chỉ có 2 tuần để dựng các bệnh viện dã chiến vì nếu không bảo vệ được công nhân sẽ không thể giữ chân họ lâu dài. Tất cả các cơ sở từ doanh nghiệp đều được trưng dụng, thậm chí Trung tâm WTC Bình Dương cũng dùng làm bệnh viện dã chiến. Công nghệ là một khía cạnh của cuộc sống, con người làm trung tâm”.

Ông Sami Ahmed, Tổng giám đốc Star up Bangladesh chia sẻ, việc phát triển công nghệ đã giúp Bangladesh mở rộng hệ thống di động, phát triển mạng lưới công nghệ thông tin, những KCN công nghệ cao, tạo mức tăng trưởng, thu nhập cao. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,4 tỷ USD. 

Cuối hội thảo, ông Peter Portheine, Giám đốc EIPO – Hà Lan, điều phối viên hội thảo nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số, công nghệ trong tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội…

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên