Chuyển đổi số vì tiện ích cho người tiêu dùng

Cập nhật: 11-05-2024 | 08:49:13

Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), cung cấp hóa đơn điện tử trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, đã và đang mang lại hiệu quả rất thiết thực khi ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, ngành xăng dầu đang nghiên cứu để đưa ra nhiều dịch vụ tiện ích nhằm tiệm cận xu hướng kinh doanh hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số.

Thời gian qua, các doanh nghiệp ngành xăng dầu đã đẩy mạnh triển khai thực hiện TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ, đổi mới sáng tạo, cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và các dịch vụ phục vụ người tiêu dùng. Việc áp dụng giải pháp TTKDTM vào hệ thống cửa hàng xăng dầu là bước đi chiến lược trong mục tiêu hướng đến xây dựng doanh nghiệp số trên nền tảng số thông minh, an toàn và năng động. Có thể nói, việc áp dụng TTKDTM rất văn minh, giúp khách hàng thanh toán nhanh, thuận tiện và dễ dàng kiểm soát các lần mua bán sản phẩm. Trên thực tế còn một số bất lợi như khi lượng khách hàng đi xe máy đến mua hàng đông, việc thanh toán bằng thẻ sẽ bị chậm hơn so với thanh toán bằng tiền mặt. Tuy nhiên, cửa hàng đã khắc phục bằng cách tăng số vòi bơm, nhân viên phục vụ. Thông qua tự động hóa, việc giao dịch thanh toán hướng tới mục tiêu minh bạch, kiểm soát chi phí và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Ngoài việc giao dịch qua app, lợi ích mang lại khá lớn khi người mua không cần mang theo tiền mặt vẫn có thể mua xăng dầu và thực hiện thanh toán nhanh gọn, chính xác.

Tuy nhiên, bên cạnh việc thuận tiện giao dịch, quản lý của cơ quan Nhà nước và minh bạch thuế, ở chiều ngược lại vẫn còn có lo ngại trong việc TTKDTM trong mua bán xăng dầu như nghẽn mạng dẫn đến ùn tắc tại cây xăng hay nguy cơ cháy nổ do dùng điện thoại. Vì vậy, nhiều khách hàng góp ý và bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp ngành xăng dầu tiếp tục cải tiến nâng cấp app, tối ưu hóa các tính năng đăng ký, giao dịch, hỗ trợ, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy… nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Sự đầu tư của các doanh nghiệp xăng dầu cho thấy quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu văn minh, hiện đại. Người tiêu dùng sẽ mua xăng theo cách hoàn toàn mới, đơn giản và tiện lợi. Và, giải pháp TTKDTM tại hệ thống cửa hàng xăng dầu là bước tiến công nghệ để doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp đà phát triển theo xu thế, tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh và góp phần làm thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên