Cơ sở lưu trú chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Cập nhật: 07-02-2024 | 16:34:33

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày. Lào Cai dự kiến sẽ đón lượng lớn khách du lịch, đặc biệt bắt đầu từ ngày mùng 2 tết. Thời điểm này, các cơ sở lưu trú đã sẵn sàng cơ sở vật chất, dịch vụ để phục vụ nhu cầu của du khách.

Huy Trung homestay, ở thôn Na Quang, thị trấn Bắc Hà (Bắc Hà) có 5 phòng, với công suất khoảng 13 – 15 khách. Homestay bắt đầu đón khách trong kỳ nghỉ tết từ ngày mùng 2. Trong những ngày nghỉ, cơ bản homestay đã kín khách đặt phòng. Đa phần khách du lịch đều đặt phòng trước từ 1 – 2 tháng và có thời gian lưu trú ngắn ngày. Ngày tết, homestay vẫn giữ nguyên giá dịch vụ, đối với phòng tiêu chuẩn từ 500 nghìn đồng – 600 nghìn đồng/ngày và phòng gia đình từ 1,2 triệu đồng - 1,5 triệu đồng/ngày.

Anh Nguyễn Huy Trung, chủ cơ sở cho biết: Để phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong dịp tết Giáp Thìn 2024, homestay Huy Trung đã chủ động chỉnh trang phòng ở, bổ sung chăn, đệm đề phòng thời tiết rét, đồng thời tích cực chăm sóc vườn rau, chuẩn bị thực phẩm tươi, sạch để phục vụ nhu cầu của du khách. Tôi cũng tìm hiểu, giới thiệu cho khách các điểm đến hấp dẫn tại Bắc Hà; tư vấn các điểm vui chơi, thưởng thức ẩm thực đặc sản của địa phương.

Chez Pa homestay luôn gìn giữ văn hóa dân tộc trong thiết kế và bày trí.

Cũng như Huy Trung homestay, tại Chez Pa homestay, xã Na Hối (Bắc Hà) trong những ngày tết, giá dịch vụ được giữ ổn định. Chez Pa homestay có 15 phòng khép kín và 1 nhà tập thể với sức chứa 45 – 50 khách. Từ mùng 2 tết, tại Chez Pa homestay đã có 13 khách đặt phòng, chủ yếu đón du khách quốc tế, đặt phòng thông qua các công ty lữ hành. Khách cũng đã đặt phòng trước đó khoảng 1 tháng.

Chị Lù Thị Thiêm, chủ cơ sở Chez Pa homestay cho biết: So với tết Quý Mão 2023, công suất khách đặt phòng cùng thời điểm năm nay thấp hơn. Tuy nhiên, tôi khá lạc quan, bởi vì sẽ còn nhiều khách lẻ đặt phòng đột xuất. Vậy nên, cơ sở luôn chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, dịch vụ để phục vụ du khách được chu đáo.

Chez Pa homestay còn cho du khách thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh.

Bên cạnh đó, Chez Pa homestay còn cho khách thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh. Thời điểm này, các vườn mận tại Bắc Hà đang nở hoa rực rỡ, thích hợp để du khách trải nghiệm, check – in một số điểm du lịch hấp dẫn tại địa phương, nên các chủ cơ sở lưu trú đều khá lạc quan, hứa hẹn sẽ đón lượng lớn khách du lịch.

Bắc Hà hiện có 11 cơ sở lưu trú. Tổng lượng khách có thể lưu trú trên 3.600 người/ngày-đêm, tăng khoảng 110 người so với năm trước. Hầu hết các cơ sở đều mở phòng đón khách từ ngày mùng 2 tết, thậm chí một số cơ sở đón khách xuyên tết. Bắc Hà dự kiến trong 7 ngày nghỉ tết sẽ đón khoảng 25.000 lượt khách du lịch, trong đó, cao điểm là ngày mùng 3 tết ước đón khoảng 12.000 lượt khách. Hiện một số cơ sở lưu trú đã kín phòng từ ngày mùng 2 tết.

Dự báo, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2024, Sa Pa sẽ đón trên 100.000 lượt khách, cao điểm là ngày 13 và 14/2/2024 (ngày mùng 4 và mùng 5 tết) sẽ đón khoảng 55.000 lượt khách. Theo thông tin tổng hợp từ các doanh nghiệp, số lượng phòng nhà nghỉ, khách sạn được đặt ngày mùng 2 tết đạt khoảng 55%; từ ngày mùng 3 - 5 tết đạt 97%. Riêng các điểm du lịch cộng đồng, công suất phòng bình quân đạt 45%.

Để đáp ứng nhu cầu du khách dịp đầu năm mới, những ngày này, các nhà hàng, khách sạn tại thị xã Sa Pa đang hối hả chuẩn bị về nhân lực và cơ sở vật chất. Mọi công việc được thực hiện với tinh thần chạy đua với thời gian để sẵn sàng mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cho bạn bè phương xa trong những ngày du xuân tại thị xã Sa Pa.

Chăm sóc hoa chuẩn bị đón khách.

Ông Lê Mai Hòa, quản lý khách sạn Gem Sa Pa (phường Sa Pa) cho biết: Kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm nay, khách sạn dự kiến đón lượng khách rất đông. Với tổng số hơn 50 phòng, hiện số phòng khách đặt dịp tết Nguyên đán đã lên đến khoảng 90%. Vì vậy, ngay từ thời điểm này, khách sạn chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, chỉnh trang nội thất, vệ sinh sạch sẽ phòng nghỉ để kịp thời đón khách những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024. Ngoài ra, khách sạn cũng bố trí, sắp xếp nhân viên sẵn sàng phục vụ, đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Không chỉ các cơ sở lưu trú, những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thị xã Sa Pa cũng đã sẵn sàng để đón khách trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Sun World Fansipan Legend là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến với Sa Pa. Để đảm bảo trải nghiệm của du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ, trước tết, khu du lịch đã tạm ngừng hoạt động để thực hiện bảo trì định kỳ trong 1 tháng. Các dịch vụ như tàu hoả leo núi Mường Hoa, cáp treo Fansipan… được nâng cấp, bảo dưỡng để đảm bảo nhu cầu tham quan, sự an toàn cho du khách.

Tiểu cảnh chủ đề “Xuân Giáp Thìn 2024” để phục vụ du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Tận dụng khoảng thời gian này, khu du lịch cũng đã tập trung tân trang lại diện mạo để đón chào xuân mới. Những vườn hoa đủ loại được vun trồng đang khoe sắc; những cây đào núi đầu tiên trên con đường dẫn vào khu du lịch cũng đang hé nở những cánh phớt hồng. Ngoài ra, khu du lịch cũng trang trí thêm những tiểu cảnh chủ đề “Xuân Giáp Thìn 2024” để phục vụ du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đặc biệt, điểm nhấn của Sun World Fansipan Legend năm nay là các hoạt động lễ hội tái hiện nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc tại Bản Mây. Dự kiến, Sun World Fansipan Legend sẽ mở cửa trở lại vào ngày 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp)

Ông Phan Tất Thắng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa cho biết: Hiện nay, các khâu chuẩn bị phục vụ dịp tết Nguyên đán đang được khẩn trương thực hiện, trong đó chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất để có phương án nâng cấp. Về nhân lực, khu du lịch cũng kịp thời bổ sung thêm các nhân viên làm việc thời vụ để đón tiếp lượng khách tăng cao trong những ngày tết.

Theo baolaocai.vn

Chia sẻ bài viết
Tags
Lào Cai

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên