Cội nguồn sức mạnh

Cập nhật: 18-11-2022 | 08:13:52

Trải qua gần một thế kỷ, với nhiều tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành lực lượng hùng mạnh làm nên những bản hùng ca vĩ đại trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí chào mừng Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta càng tự hào hơn về truyền thống yêu nước, về cội nguồn sức mạnh để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước.

Phát huy truyền thống đó, cùng với cả nước, nhiều năm qua MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, cùng hệ thống chính trị của tỉnh ra sức tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhờ đó, đã huy động được nguồn lực từ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội; các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Điển hình như phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hay như trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với ngành công an và các ngành chức năng tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, qua đó xuất hiện nhiều phong trào, mô hình sáng tạo, tự quản trong nhân dân, góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư và trên địa bàn tỉnh.. .

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, tích cực tham gia cùng hệ thống chính trị thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ nhân dân; phát động, vận động nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh với tổng số tiền và hàng hóa trị giá hàng ngàn tỷ đồng. Trong khó khăn đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, nhiều mô hình ý nghĩa, thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau.

Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc, là nguồn cội con cháu Rồng Tiên, được cha ông ta xây dựng, bồi đắp qua hàng ngàn năm lịch sử, đó là tài sản vô giá mà mỗi người dân Việt Nam phải có trách nhiệm cùng nhau gìn giữ và phát triển. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chính là góp phần vào việc gìn giữ và phát triển tài sản vô giá ấy. Là tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là nhân lên sức mạnh dân tộc trong kỷ nguyên mới

 KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên