Cội nguồn sức mạnh vượt bão giông

Cập nhật: 16-09-2024 | 07:36:27

Những ngày qua, hình ảnh tang thương do cơn bão số 3 gây ra cho đồng bào các tỉnh phía Bắc liên tục được cập nhật, đã làm cho mọi người không kìm nén được những giọt nước mắt. Và, cũng chính trong những lúc khó khăn ấy, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” lại được khơi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thiên tai, dịch họa như thử thách lòng người!

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đang ngày đêm hướng về đồng bào miền Bắc thân thương. Ngay sau khi cơn bão số 3 càn quét các tỉnh phía Bắc, tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng ủng hộ 10 tỷ đồng để Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh ra lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay giúp đỡ, sẻ chia, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại. Phát huy truyền thống dân tộc, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn. Từ người già đến trẻ nhỏ đều tích cực tham gia. Người có điều kiện góp nhiều, người không có điều kiện góp ít hoặc góp những gì mình có, từ cái bánh, bịch quần áo cũ đến những bức tâm thư, động viên đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn sau bão lũ.

Theo Ban Vận động cứu trợ tỉnh Bình Dương, chỉ tính từ ngày 10-9 đến 12-9 đã có gần 1.500 giao dịch ủng hộ của người dân, tổ chức thông qua số tài khoản Vietcombank của Ban vận động. Cũng chỉ sau ba ngày, Quỹ của Ban Vận động cứu trợ tỉnh Bình Dương đã tăng lên hơn 2,5 tỷ đồng. Đặc biệt, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào sáng 14-9 đã có rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và các tổ chức tham gia ủng hộ.

Chỉ tính đến khi kết thúc lễ phát động, kết quả số tiền ủng hộ đã lên đến hơn 44 tỷ đồng. Đến nay, dù chưa có con số thống kê chính thức nhưng chắc chắn chưa dừng lại ở đó... Không chỉ hỗ trợ về kinh phí, tỉnh còn có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực khác. Những ngày này, dù mưa chưa ngớt nhưng từ khắp mọi miền đất nước, từng đoàn người thiện nguyện vẫn đội mưa đi cứu trợ. Những chiếc xe chở đầy hàng hóa, từ lương thực, nước uống đến quần áo, chăn màn ùn ùn tiến về miền Bắc. Thiên tai dù khắc nghiệt nhưng không ngăn được tình đoàn kết, tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Bởi, đã từ xa xưa, tinh thần ấy của dòng dõi con cháu Lạc Hồng luôn được hun đúc, hiện diện và lan tỏa qua các thế hệ. Đó cũng chính là cội nguồn sức mạnh to lớn, giúp dân tộc Việt Nam vượt qua mọi giông bão.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=150
Quay lên trên