Còn mãi tình người…

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:58:06

Cơn bão số 3 - siêu bão Yagi - như một trận cuồng phong và hoàn lưu sau bão đã gây hậu quả nặng nề về người, tài sản ở nhiều tỉnh ở miền Bắc nước ta. Thống kê đến chiều hôm qua (11-9), đã có trên 300 người chết và mất tích; hàng ngàn căn nhà sụp đổ, hư hại; hơn 250.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn trái bị ngập úng, thiệt hại; 1.610 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; hơn 795.000 con gia súc, gia cầm chết… Hiện tại, đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây rất khó khăn… đang cần sự giúp đỡ.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào 10 tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng thiên tai của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những ngày này, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, người dân, cá nhân hảo tâm trong tỉnh đã nhanh chóng đóng góp tiền và hàng hóa với tinh thần, nghĩa cử tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, vì đồng bào ruột thịt.

Tinh thần đoàn kết và tình nhân ái là truyền thống luôn được phát huy, hưởng ứng nhiệt thành của các tầng lớp nhân dân. Tinh thần và truyền thống đó luôn được chăm chút nuôi dưỡng trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong việc ủng hộ, tương trợ chúng ta cần đa dạng hóa các phương thức, cách làm; công khai minh bạch và có cơ chế giám sát chặt chẽ việc thu chi số tiền, hàng quyên góp...

Có như vậy thì sự ủng hộ mới thực sự có ý nghĩa và hiệu quả. Cứ mỗi lần có thiên tai, bão lũ gây thiệt hại cho đồng bào, không hẹn mà vẫn đông đảo nhân dân cùng tìm đến các địa chỉ tiếp nhận để gửi tiền và hiện vật ủng hộ. Và giờ đây, thêm một lần nữa chúng ta lại ghi nhận được những hình ảnh đẹp ấy, những nghĩa cử đáng yêu ấy.

Sự đóng góp ủng hộ của người dân khắp nơi trong nước chính là tiếng nói của trái tim, là nét đẹp truyền thống, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng rất đáng trân trọng. Truyền thống sẻ chia, lá lành đùm lá rách, tình nghĩa đồng bào đã khơi dậy thiện tâm trong mỗi người Việt Nam để chung tay vượt qua hậu quả của bão lũ. Rất nhiều hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cá nhân, tổ chức, tập thể, doanh nghiệp cùng rất nhiều tấm lòng nhân ái đã và đang lan tỏa rộng khắp…

Thiên tai, lũ lụt gây mất mát, đau thương, nhưng người dân nơi đó được tiếp thêm niềm tin và ấm lòng vì tình yêu cuộc sống và những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp… Những nghĩa cử sẻ chia nặng tình yêu thương đùm bọc, là minh chứng cho sự đoàn kết, tình người luôn là điểm tựa vững chắc nhất, không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh cùng nhau vượt qua khó khăn, để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=68
Quay lên trên