Công đoàn đồng hành, doanh nghiệp hưởng ứng

Cập nhật: 20-05-2023 | 06:27:48

Hướng về công nhân lao động (CNLĐ), chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ là những hoạt động sôi nổi đang diễn ra đều khắp trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, ngay sau lễ phát động do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, Công đoàn cơ sở các cấp đã đồng loạt vào cuộc đồng hành cùng CNLĐ. Song hành với các hoạt động của Công đoàn cơ sở, các ban ngành, đoàn thể cũng đồng loạt có những hoạt động hưởng ứng, góp phần làm cho Tháng Công nhân trên địa bàn tỉnh thêm rộn ràng, CNLĐ cảm thấy yên tâm...

Hoạt động đồng hành cùng CNLĐ của Công đoàn cơ sở các cấp trong Tháng Công nhân là phối hợp với chính quyền địa phương đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ; thăm hỏi, động viên và tặng quà những trường hợp CNLĐ khó khăn; tổ chức phiên chợ giảm giá hoặc bán giá gốc cho CNLĐ… Cán bộ Công đoàn cơ sở các cấp đến từng phòng trọ trao quà, động viên CNLĐ là hình ảnh dễ bắt gặp trong những ngày này ở các khu nhà trọ. Nhiều tổ chức Công đoàn cơ sở còn vận động nguồn lực trao tiền hỗ trợ và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ. Đây là những hoạt động hết sức cần thiết trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, kéo theo CNLĐ phải giãn việc, giảm giờ làm, ảnh hưởng tới thu nhập và đời sống.

Cùng với tổ chức Công đoàn, các doanh nghiệp cũng hưởng ứng Tháng Công nhân bằng các hoạt động thiết thực. Trao tiền hỗ trợ, tặng quà, trao khen thưởng thâm niên, tổ chức gian hàng công đoàn trong doanh nghiệp và trên hết là tìm kiếm đơn hàng để tạo việc làm nhằm giữ chân CNLĐ đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Công nhân là vốn quý của doanh nghiệp. Ý thức được vấn đề này nên cho dù đang gặp khó khăn về đơn hàng, về đầu ra sản phẩm, nhiều doanh nghiệp vẫn chú trọng chăm lo cho CNLĐ.

Tháng Công nhân diễn ra trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, nên Công đoàn cơ sở nhiều địa phương, doanh nghiệp đã lồng ghép tổ chức các hoạt động bồi đắp tinh thần cho CNLĐ. Hàng loạt hội thi, hội diễn với nội dung về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra, thu hút đông đảo CNLĐ tham gia. Mặc dù chỉ là “cây nhà, lá vườn” nhưng các hội thi, hội diễn như những liều thuốc quý, xốc dậy tinh thần, giúp CNLĐ tự tin vươn lên trong cuộc sống. Tháng 5 cũng là tháng chuẩn bị bước vào hè nên con em CNLĐ cũng là đối tượng được tổ chức Công đoàn các cấp và doanh nghiệp hướng đến bằng các hoạt động chăm lo cụ thể.

Song hành cùng tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, các ban ngành, đoàn thể cũng đồng loạt vào cuộc hưởng ứng Tháng Công nhân bằng nhiều chương trình cụ thể, như: Cam kết triệt phá các băng nhóm cho vay nặng lãi hướng đến CNLĐ; xây dựng giải pháp bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự tại nhà máy, xí nghiệp, các khu nhà trọ; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để kiến nghị xây dựng các chính sách phù hợp… Sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể tuy không góp phần giải quyết ngay những khó khăn trước mắt, nhưng sẽ góp phần giúp CNLĐ ổn định lâu dài.

Tin rằng với sự vào cuộc, hưởng ứng rộng khắp của tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp và các ban ngành, đoàn thể, CNLĐ sẽ được chăm lo tốt hơn để vững vàng vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên