Củng cố niềm tin

Cập nhật: 26-11-2021 | 08:41:27

Năm 2021, nền kinh tế tỉnh nhà đối mặt với vô vàn khó khăn trước tác động tiêu cực của dịch bệnh. Dù tốc độ tăng trưởng của các ngành có chậm lại, nhưng trên tổng thể, Bình Dương vẫn vững vàng vượt qua thách thức, nhiều chỉ tiêu kinh tế vẫn kịp hoàn thành và vượt kế hoạch đặt ra. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp trên toàn cầu, dòng chảy thương mại, đầu tư gặp rào cản rất lớn, nhưng Bình Dương vẫn thu hút được hơn 1,9 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, đó là một trong những điểm sáng đáng ghi nhận.

Thành công trong thu hút đầu tư nước ngoài ngay cả trong những lúc khó khăn nhất, cho thấy Bình Dương đã xây dựng vững chắc niềm tin đối với các nhà đầu tư, đối tác quốc tế về một môi trường hấp dẫn, giàu tiềm năng để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bình Dương trở thành “thương hiệu mạnh” trong mắt các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Thương hiệu đó được xây dựng, nâng tầm trong cả một quá trình dài với bao công sức, trí tuệ, chủ động, sáng tạo trên tinh thần đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Bình Dương, ngoài việc tạo lập hạ tầng khu, cụm công nghiệp đạt chuẩn, còn có hệ thống giao thông hiện đại, kết nối, cùng chính sách ưu đãi, thông thoáng, nhân lực có tay nghề, chất lượng cao. Đó là những điểm nhấn trong quá trình xúc tiến, mời gọi đầu tư, được các tập đoàn, đối tác ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt, Bình Dương bao năm qua kiên định một tinh thần đồng hành, tôn trọng, cầu thị, sát cánh với nhà đầu tư để cùng phát triển. Minh chứng nhìn thấy rõ nhất chính là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Mặc dù phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhưng Bình Dương vẫn không quên nhiệm vụ bảo vệ sản xuất, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, không để doanh nghiệp, nhà đầu tư đơn độc gồng mình đối mặt khó khăn.

Thời gian thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt cũng như giai đoạn trở lại với trạng thái “bình thường mới”, lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành, địa phương liên tục có những chuyến thăm, khảo sát nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp sản xuất, kinh doanh, duy trì tăng trưởng. Thành công trong thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài của Bình Dương đã được minh chứng bằng những con số thực tế qua từng năm phát triển. Không bằng lòng, tự mãn, Bình Dương tiếp tục chủ động mời gọi, chuyển hướng thu hút đầu tư và những ngành nghề, lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật cao, giá trị kinh tế lớn. Trong dịch bệnh, Bình Dương vẫn liên tục tổ chức hội nghị trực tuyến để xúc tiến đầu tư, đàm phán, ký kết hợp tác với nhiều đối tác quốc tế. Sự chủ động, sức sáng tạo, linh hoạt đó đã thêm một lần ghi điểm, củng cố thêm niềm tin của các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến với Bình Dương.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên