Cùng hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống yêu nước. Thực tiễn lịch sử Việt Nam đã minh chứng, lòng yêu nước chính là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc, giúp nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, đánh thắng mọi thế lực xâm lăng. Trong từng thời kỳ, lòng yêu nước được biểu hiện muôn hình muôn vẻ nhưng tựu trung là cùng một mục đích bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, sẵn sàng đánh đuổi giặc ngoại xâm hoặc cùng đoàn kết, chung tay xây dựng đất nước phồn vinh, giàu mạnh.

Chỉ tính riêng từ khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 vào thềm lục địa nước ta, lòng yêu nước lại một lần nữa được khơi dậy. Nhiều cách thể hiện lòng yêu nước trong thời điểm này. Đó không chỉ là chuyện tình nguyện xung phong ra biển đảo mà còn được thể hiện qua việc ủng hộ vật chất, tinh thần. Các hoạt động tổ chức thăm viếng tặng quà các gia đình cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, gia đình các ngư dân. Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đã kêu gọi nhân dân ủng hộ vật chất và tinh thần cho lực lượng thực thi pháp luật và ngư dân đang ngày đêm bám biển vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; xây dựng tượng đài anh hùng chiến sĩ Gạc Ma.

Riêng tại Bình Dương, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp công đoàn đã vận động mỗi công đoàn viên ủng hộ một ngày lương và nhắn tin ủng hộ chương trình. Đến nay chương trình “Ủng hộ ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư nơi biển - đảo của Tổ quốc”, được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp được hàng tỷ đồng. Hiện tại chương trình vẫn đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Thể hiện tinh thần trách nhiệm với những cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, các ngư dân nơi đầu sóng, ngọn gió, mới đây, tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm và trao 3,9 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển - Vùng cảnh sát biển 2. Số tiền này do cán bộ, công nhân viên, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp. Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và hỗ trợ gia đình 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ, mỗi gia đình 11 triệu đồng nhằm khắc phục một phần khó khăn trong cuộc sống, bám giữ ngư trường, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong mỗi hoạt động kinh tế, văn hóa, các đơn vị tổ chức đều lồng các hoạt động nhằm hướng về biển đảo. Còn nhiều và nhiều nữa những hoạt động nghĩa tình cùng hướng về biển đảo quê hương mà nhân dân tỉnh nhà đã và đang thực hiện.

Chủ quyền đất nước là vô cùng thiêng liêng, chúng ta quyết không để bất cứ thế lực nào xâm phạm. Giờ đây, an ninh ở biển Đông đang bị đe dọa. Ở nơi “đầu sóng”, các lực lượng làm nhiệm vụ thực thi pháp luật vẫn kiên cường bám biển. Những cán bộ chiến sĩ nơi đảo xa đang ngày đêm vững tay súng bảo vệ biển đảo. Phía sau các chiến sĩ là cả hậu phương vững chắc. Cả nước đang chung sức, chung lòng cùng hướng về biển đảo quê hương.

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên