Cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2022: Sân chơi ý nghĩa về du lịch Bình Dương

Cập nhật: 01-10-2022 | 13:32:17

Những điểm đến đặc trưng, hấp dẫn của du lịch Bình Dương một lần nữa được các thí sinh tham dự cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2022 giới thiệu hết sức ấn tượng bằng cả niềm đam mê và tình yêu du lịch của mình. Cuộc thi do Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh tổ chức nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến với mọi người; qua đó, tìm kiếm, bồi dưỡng đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên nhằm phục vụ nhu cầu phát triển du lịch Bình Dương trong thời gian tới.

 Sân chơi bổ ích

Được phát động từ ngày 5-7-2022, với sự phối hợp có hiệu quả trong công tác tuyên truyền của các cơ quan truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” đã thu hút sự quan tâm theo dõi, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của nhiều thí sinh đang học tập, sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đây là lần thứ 2 Trung tâm XTDL tỉnh tổ chức cuộc thi. So với lần trước, lần này số lượng bài gửi về dự thi của các tác giả đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt, không chỉ thu hút giới trẻ, cuộc thi năm nay còn thu hút thêm những người lớn tuổi cùng tham gia. Điều đó cho thấy, sân chơi ý nghĩa này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhiều lứa tuổi.

Ông Minh Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của mọi người về các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đây còn là dịp để các thí sinh tham gia cuộc thi gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu về các điểm đến du lịch Bình Dương cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương, đơn vị mình đến với đông đảo người dân, bạn bè và du khách.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 44 bài thuyết minh của 43 tác giả gửi về dự thi. Trải qua vòng sơ loại, vòng bán kết, 15 thí sinh có bài dự thi xuất sắc đã được Ban Giám khảo chọn vào thi vòng chung kết được tổ chức vào ngày 30-9 vừa qua. Ở vòng chung kết này, các thí sinh đã thể hiện khả năng thuyết minh cũng như hiểu biết của mình về giá trị lịch sử, văn hóa, những điểm đến du lịch qua bài dự thi theo chủ đề đã được bốc thăm trước đó.

Thí sinh Phạm Hữu Cầu, đến từ Bảo tàng tỉnh chia sẻ, ở vòng thi trước, thí sinh tự chọn chủ đề để giới thiệu, thuyết minh cho bài dự thi của mình nên có thời gian chuẩn bị lâu hơn, nhưng khi bước vào vòng chung kết thì thi theo chủ đề bốc thăm mà Ban Tổ chức đưa ra. Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng Hữu Cầu và các thí sinh đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt phần dự thi của mình. Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi của mình, Phạm Hữu Cầu cho hay: “Cuộc thi này có ý nghĩa rất quan trọng đối với những hướng dẫn viên du lịch như em. Đây là dịp để em có thể cọ xát, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của mình trong hoạt động đón tiếp khách tham quan đến với các địa điểm du lịch của tỉnh Bình Dương”.

Góp phần quảng bá du lịch Bình Dương

Qua 3 vòng thi, cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2022 đã diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn và đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với những kết quả đạt được, đặc biệt là sự tự tin bước lên sân khấu để giới thiệu đến đông đảo bạn bè, khán giả về những điểm đến du lịch mà thí sinh yêu thích trong cuộc thi này đã nói lên được ý nghĩa của cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Hồ Kim Thoại đến từ trường Đại học Bình Dương. Ngoài ra, còn có 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích cũng đã được trao.

Cô Nguyễn Thị Xuân Thu đến từ Trang trại Sol Retreat Farm ở xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên là một trong những thí sinh để lại ấn tượng đặc biệt trong cuộc thi này. Năm nay, cô Thu đã 62 tuổi nhưng tình yêu với du lịch đã giúp cô trình bày phần dự thi của mình hết sức ấn tượng, cuốn hút. Đây cũng là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi năm nay. “Tôi tham gia cuộc thi này vì muốn quảng bá, giới thiệu Trang trại Sol Retreat Farm của mình đến với tất cả mọi người. Đến đây, tôi còn học hỏi được nhiều điều, cùng các bạn trẻ tìm hiểu về các điểm du lịch của tỉnh Bình Dương, từ đó học hỏi thêm cách quảng bá điểm du lịch từ các phần dự thi của các thí sinh”, cô Thu chia sẻ.

Ban Tổ chức cuộc thi đã đánh giá cao sự hưởng ứng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các thí sinh tham gia cuộc thi. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về nội dung và hình thức trình bày bài dự thi của mình. Nội dung các bài thuyết minh rất đa dạng, phong phú, từ đó đã giới thiệu được những địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh nhà đến với du khách và bạn bè. Ngoài những lời dẫn dắt, giới thiệu, phần trình bày của các thí sinh còn kèm theo các nội dung minh họa được dàn dựng và thực hiện một cách công phu bằng những hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động nên đã tạo được sự cuốn hút, hấp dẫn người nghe.

Cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2022 đã khép lại, nhưng điều Ban Tổ chức hy vọng là qua cuộc thi, các thí sinh sẽ tiếp tục thể hiện kỹ năng, hiểu biết của mình khi trở thành một hướng dẫn viên thuyết minh, giới thiệu, hướng dẫn cho bạn bè, du khách có nhu cầu tham quan tìm hiểu du lịch về Bình Dương. Các thí sinh dự thi năm nay cũng hy vọng, cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì tổ chức thường niên, như một hoạt động văn hóa, một sân chơi ý nghĩa dành cho tất cả mọi người đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài tỉnh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên