Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023

Cập nhật: 02-06-2023 | 15:57:31

Sân khấu được hoàn thiện những khâu trang trí cuối cùng cho đêm khai mạc ngày 2/6.

Trưa 2/6, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

Bí thư Thành ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai của Ban Tổ chức Lễ hội; đồng thời nêu rõ sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của COVID-19, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thành phố, tạo sự phục hồi, bứt phá về du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, đảm bảo thẩm mỹ, an toàn.

Ông Nguyễn Văn Quảng lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên rà soát, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường để phục vụ đón tiếp du khách trong nước và quốc tế.

Các cơ quan chức năng chú trọng công tác bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý thị trường trên địa bàn thành phố.

Để bảo đảm Lễ hội diễn ra an toàn, thành công, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, địa phương, đơn vị cần xác định việc tổ chức sự kiện là trách nhiệm chung không phải là nhiệm vụ riêng của Ban Tổ chức.

Những ngày tổ chức Lễ hội, các đơn vị cần huy động tối đa lực lượng tham gia phục vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đối với các sở, ban, ngành nòng cốt trong Ban Tổ chức.

Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các ngành liên quan chủ động trong công tác phối hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh để tổ chức tốt kế hoạch đã đề ra; tăng cường công tác kiểm tra các cơ quan, địa phương, đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Các địa phương, đơn vị tập trung bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ ở khu vực bắn pháo hoa, khán đài và xung quanh khán đài.

Trước đó, Thành ủy Đà Nẵng đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng về công tác tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023. Theo đó, đây là sự kiện văn hóa-du lịch quan trọng, mang hình ảnh, thương hiệu của Đà Nẵng.

Chương trình khai mạc của Lễ hội cùng màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam và Phần Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 2/6 tại sân khấu ven sông Hàn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên